Ngôi sao ĐT Việt Nam lập kỷ lục ở giải châu Á, HLV Mai Đức Chung chốt người thay thế Huỳnh Như

Tiền vệ Nguyễn Thị Kim Yên của CLB nữ TP.HCM đã tạo nên cột mốc rất đáng nhớ trong sự nghiệp với kỉ lục ở đấu trường AFC Women's Champions League mùa giải 2024/25.

Tại cúp C1 nữ châu Á 2024/2025, CLB TP.HCM mang đến sự tự hào cho người hâm mộ. Đoàn quân của HLV Nguyễn Hồng Phẩm lần lượt đánh bại Taichung Blue Whale 3-1, thắng Odisha 3-1 và thua 0-2 trước Urawa Red Diamonds.

Kết quả này đủ để đội bóng thành phố mang tên Bác vượt qua vòng bảng và giành quyền vào chơi ở Tứ kết giải đấu cấp châu lục. Thậm chí, họ vẫn đặt quyết tâm rất lớn để tiến sâu ở giải đấu năm nay. Hơn thế nữa, CLB TP.HCM còn lập kỷ lục khó tin.

CLB nữ TP.HCM chơi ấn tượng ở AFC Women's Champions League.

Trong trận đấu giữa TP.HCM và Odisha FC ở lượt trận thứ 2, Nguyễn Thị Kim Yên đánh đầu tung lưới đối thủ khi đồng hồ mới điểm giây thứ 50. Tài năng trẻ của đội tuyển nữ Việt Nam chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử AFC Women's Champions League 2024/25.

Trong 18 trận đấu ở vòng bảng, một số cầu thủ khác cũng ghi bàn từ sớm, nhưng họ thường lập công phút thứ 1 hoặc thứ 2. Riêng Nguyễn Thị Kim Yên đánh đầu chuẩn xác và nhanh chóng mang về lợi thế cho đội nhà.

Nguyễn Thị Kim Yên lập kỷ lục ở giải châu Á.

Với cá nhân Nguyễn Thị Kim Yên, chân sút sinh năm 2002 cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng sau 2 mùa giải thi đấu cho TP.HCM I. Giữa năm 2024, HLV Mai Đức Chung đưa một loạt cầu thủ trẻ lên đội tuyển nữ Việt Nam nhằm xây dựng lứa cầu thủ kế cận. Kim Yên là một trong năm người được tin tưởng trao cơ hội thử sức.

Trong đợt tập trung tháng 10, danh sách triệu tập của ĐT nữ Việt Nam hầu hết vẫn là những cái tên có mặt trong đợt tập huấn tại Cộng hòa Séc. Tuy nhiên, chuyến du đấu tại Trung Quốc lần này sẽ không có sự tham gia của Huỳnh Như do tiền đạo này đang tập trung chuẩn bị cho một số dự định cá nhân sắp tới.

seulB

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ngoi-sao-dt-viet-nam-lap-ky-luc-o-giai-chau-a-hlv-mai-duc-chung-chot-nguoi-thay-the-huynh-nhu-a20412.html