Tesla tung hình ảnh về bộ sạc xe điện không dây sắp ra mắt

Mới đây, Tesla đã tung ra một đoạn video mới, mang đến cái nhìn rõ nét hơn về tấm sạc không dây dành cho xe điện trong tương lai.

Tesla vừa công bố những hình ảnh chi tiết về trạm sạc không dây cho xe điện, được giới thiệu lần đầu trong sự kiện ra mắt Robotaxi. Đây là một bước ngoặt đáng chú ý, bởi trước đây Tesla không thực sự quan tâm đến công nghệ sạc không dây.

Vấn đề mà sạc không dây giải quyết không quá cấp bách. Công nghệ này giúp loại bỏ thao tác cắm sạc thủ công, vốn không quá khó khăn hay tốn nhiều thời gian.

Tuy nhiên, Tesla đã từng nhiều lần đề cập đến việc tự động hóa quy trình này nhằm chuẩn bị cho công nghệ xe tự lái. Nếu xe có thể tự vận hành, thì việc chúng tự sạc mà không cần con người can thiệp là một điều hợp lý.

Tesla-Wireless-charger-hero-2
 

Một vấn đề khác là hiệu suất. Trước đây, sạc không dây thường gây thất thoát năng lượng nhiều hơn so với sạc bằng cáp. Hiện tại, với những giải pháp mới như sạc cộng hưởng từ, hiệu suất có thể đạt khoảng 95%, tương đương với sạc có dây.

Tesla đã ưu tiên sử dụng cánh tay robot tự động để thay thế sạc không dây trong nhiều năm qua. Thế nhưng, vào năm ngoái, Tesla hé lộ hình ảnh về trạm sạc không dây gia đình, nhưng hãng không đưa ra bình luận nào khác ngoài việc trình chiếu bức ảnh này trong một bài thuyết trình. 

Hình ảnh cho thấy rõ ràng đây là trạm sạc không dây. Được biết, Tesla từng mua lại một công ty khởi nghiệp chuyên về sạc không dây, dù sau đó đã bán lại nhưng vẫn giữ lại một số nhân viên của công ty.

Screenshot_24
 

Thêm vào đó, Franz von Holzhausen - trưởng nhóm thiết kế của Tesla - gần đây cũng tiết lộ rằng hãng đang phát triển tấm sạc không dây. Đầu năm nay, Cybertruck được tiết lộ có các kết nối sạc cảm ứng, ám chỉ rằng xe có thể được trang bị công nghệ sạc không dây trong tương lai.

Tại sự kiện ra mắt mẫu Robotaxi mới mang tên "We, Robot", Tesla đã xác nhận sạc không dây sẽ là giải pháp dành cho các phương tiện tự lái của hãng trong tương lai.

Mới đây, Tesla tiếp tục tung ra một đoạn video mới, mang đến cái nhìn rõ nét hơn về tấm sạc không dây. Đáng chú ý, mẫu Robotaxi không hề có cổng sạc, điều này cho thấy sạc không dây có thể là cách duy nhất để nạp điện cho xe.

Tesla-wireless-charging-rate
 

Video tiết lộ tốc độ sạc đạt 25 kW. Dù không bằng sạc nhanh DC cấp độ 3 mà người dùng Tesla thường thấy trên mạng lưới trạm sạc Supercharger, nhưng tốc độ này vẫn nhanh hơn nhiều so với sạc cấp độ 2 tại nhà.

Quỳnh Trang

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/tesla-tung-hinh-anh-ve-bo-sac-xe-dien-khong-day-sap-ra-mat-a20463.html