Đoàn Hội đồng Thủ công Thế giới thăm và làm việc tại Hà Nội

Từ ngày 21 đến 25 tháng 10 năm 2024, Đoàn Hội đồng Thủ công Thế giới sẽ đến thăm và làm việc tại Hà Nội. Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn sẽ khảo sát một số làng nghề tiêu biểu tại địa phương.

b60be50ee3a85af603b9-1729325677.jpg
Lễ ký kết hợp tác giữa Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội với Trường đại học Lund, Thụy Điển năm 2023

Ngày 09 tháng 10 năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội đã nhận được thư chính thức từ Hội đồng Thủ công Thế giới về chương trình làm việc của Đoàn công tác liên quan đến việc hợp tác với Sở và các làng nghề trên địa bàn. Mục tiêu của chuyến khảo sát này là đánh giá, xem xét công nhận các làng nghề của Thành phố Hà Nội trở thành thành viên của mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo trên toàn cầu. 

Chương trình này không chỉ góp phần quảng bá và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, mà còn tạo cơ hội để Hà Nội kết nối rộng rãi hơn với cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.

Trước đó, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023, UBND thành phố Hà Nội ký thoả thuận hợp tác với Hội đồng Thủ công thế giới (WCC). 

Tại sự kiện trên, Hội đồng Thủ công thế giới đánh giá cao sự phát triển của làng nghề Hà Nội. Việc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực bảo tồn phát triển nghề thủ công và phát triển mô hình làng nghề sáng tạo phù hợp với chủ trương của Hà Nội về phát triển làng nghề, đẩy mạnh thiết kế sáng tạo theo các mục tiêu của Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO mà Hà Nội là thành viên.

MT

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/truong-dai-hoc-kinh-te-quoc-dan-bi-kien-a20472.html