Đối thủ của ĐT Việt Nam ra quyết định cứng rắn, HLV Kim Sang Sik 'bất lực' tại AFF Cup 2024?

Trước thềm AFF Cup 2024, HLV Kim Sang Sik tiếp tục nhận tin kém vui từ quyết định của Indonesia - đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam tại vòng bảng.

Trước thềm AFF Cup 2024, HLV Kim Sang Sik tiếp tục nhận tin kém vui từ quyết định của Indonesia - đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam tại vòng bảng.

Với chính sách nhập tịch nhanh chóng cho các cầu thủ có gốc gác Indonesia đang thi đấu tại châu Âu, đội bóng xứ Vạn Đảo đã cho thấy sự lột xác vượt bậc. Chỉ tính từ đầu năm 2024, ĐT Việt Nam đã phải chịu 3 thất bại liên tiếp trước Indonesia và không ghi được bất cứ bàn thắng nào vào lưới đối thủ này.

Video highlights Việt Nam 0-3 Indonesia - Vòng loại World Cup 2026
ĐT Việt Nam thua Indonesia 3 trận liên tiếp trong năm 2024.

Indonesia cũng là đại diện Đông Nam Á duy nhất giành vé góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2026. Dù vậy, việc sở hữu nhiều cầu thủ chơi bóng tại châu Âu khiến NHM nước này lo ngại về việc HLV Shin Tae Yong sẽ khó có thể sử dụng đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2024, khi giải đấu này không được tính trong hệ thống của FIFA và khó thuyết phục các CLB nhả người.

Nói về vấn đề này, truyền thông Indonesia nhận định: "5 đội bóng sẽ hoảng loạn nếu Indonesia tung ra đội hình xuất sắc nhất ở AFF Cup 2024, trong đó ĐT Việt Nam rất dễ  thua lần thứ 4 chỉ trong vòng 1 năm.

Việt Nam từng vui mừng khi biết Indonesia sẽ đá AFF Cup bằng đội U22. Tiến Linh và đồng đội sẽ có cơ hội phục thù Indonesia sau khi để thua cả 3 lần đối đầu trong năm 2024. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam sẽ phải nhận thất bại thứ 4 trước tuyển Indonesia trong năm nay nếu chúng ta dùng nhiều cầu thủ đang chơi ở nước ngoài".

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 10/10: Indonesia quyết tạo nên địa chấn |  Vietnam+ (VietnamPlus)
Đội hình nhập tịch của Indonesia được đánh giá rất cao so với mặt bằng Đông Nam Á.

Tác giả Rivan Nasri cho rằng HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể triệu tập những ngôi sao nhập tịch của mình ở giai đoạn vòng loại trực tiếp, bất chấp AFF Cup không nằm trong hệ thống của FIFA:

"Jordi Amat, Asnawi Mangkualam và Maarten Paes là một số tuyển thủ chơi ở nước ngoài mà HLV Shin Tae Yong có thể sử dụng từ vòng bảng AFF Cup.

Trong khi đó, một số ngôi sao khác như Thom Haye, Mees Hilgers, Calvin Verdonk và Ragnar Oratmangoen có thể tăng cường ở giai đoạn đấu loại trực tiếp. Đối với các cầu thủ đang chơi ở giải VĐQG Hà Lan và giải Bỉ, HLV Shin Tae Yong được dự đoán sẽ chỉ mang theo 1-2 cầu thủ".

Việc Indonesia mang đội hình mạnh sẽ là thách thức lớn không chỉ cho ĐT Việt Nam mà cả Thái Lan trong việc giành chức vô địch AFF Cup 2024. Indonesia chưa từng vô địch giải đấu, chính vì vậy HLV Shin Tae Yong càng có lý do để đưa ra quyết định mang đội hình mạnh nhất có thể tham dự AFF Cup 2024.

Tuyển Việt Nam: Thấy gì từ những phép thử của ông Kim Sang Sik?
ĐT Việt Nam mang đến nỗi lo lớn trước thềm AFF Cup 2024.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik vẫn đang bộc lộ nhiều điểm yếu, trong đó hàng thủ lại đang mang đến nỗi lo rất lớn. Các học trò của HLV Kim Sang Sik chưa giữ sạch lưới được bất cứ trận nào dưới thời vị tân thuyền trưởng người Hàn Quốc. Nếu không sớm khắc phục được vấn đề, khả năng cạnh tranh tấm vé vào chung kết của ĐT Việt Nam là không cao.

NGÀY TÁI XUẤT HOÁ CHIA LY, ĐT VIỆT NAM VẪN ĐÁNG LO LẮM!

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/doi-thu-cua-dt-viet-nam-ra-quyet-dinh-cung-ran-hlv-kim-sang-sik-bat-luc-tai-aff-cup-2024-a20581.html