Ngôi sao Việt kiều chạm cột mốc khó tin, HLV Kim Sang-sik có thay đổi lớn với ĐT Việt Nam?

Tiền vệ Tomas Dương Thanh Tùng đã ghi một bàn thắng rất đẹp trong thua của Bình Định trước Bình Dương ở vòng loại cúp quốc gia và hơn hết, đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này ở các giải đấu chuyên nghiệp.

Tomas Dương Thanh Tùng là cầu thủ Việt kiều CH Séc mới cập bến Quy Nhơn Bình Định ở đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, tiền vệ này chưa có nhiều cơ hội được ra sân thi đấu ở V.League. Phải đến trận đấu gặp Bình Dương ở Cúp Quốc gia thì Dương Thanh Tùng mới để lại dấu ấn.

Thanh Tùng được HLV Bùi Đoàn Quang Huy tung vào sân ở phút 74. 15 phút sau khi xuất hiện trên sân, ngôi sao Việt kiều này đã tỏa sáng mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 cho Bình Định.

Tomas Dương Thanh Tùng ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên.

Trong vòng cấm, dù bị 2 cầu thủ Bình Dương ngăn cản một cách quyết liệt, Thanh Tùng vẫn khéo léo xoay sở và tung ra cú dứt điểm làm tung lưới Minh Toàn. Một pha xử lý mềm mại, ghi bàn ở đẳng cấp rất cao của tiền vệ cao 1m85. Pha lập công của tiền vệ sinh năm 1999 thực sự rất hiếm thấy xuất hiện ở sân chơi V.League. Bình Định sau đó thậm chí còn có bàn gỡ hòa 2-2 nhưng lại để thua trong loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Dù vậy, đây vẫn là trận đấu đáng nhớ với cá nhân Tomas Dương Thanh Tùng. Pha lập công vào lưới của Bình Dương  là bàn thắng chính thức đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của cầu thủ này. Đây sẽ là bước đệm để tiền vệ 25 tuổi tiếp tục tỏa sáng tại Việt Nam.

Dương Thanh Tùng sở hữu thể hình rất ấn tượng của một tiền vệ công.

Tomas Dương Thanh Tùng, sinh năm 1999, là cầu thủ có cả bố lẫn mẹ người Việt Nam nhưng sinh sống ở CH Séc từ bé. Gia đình của Thanh Tùng đều quê ở Hải Dương. Tiền vệ này sở hữu chiều cao 1m85, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Banik Most. 

Vị trí sở trường của Tomas Dương Thanh Tùng là tiền vệ công và tiền đạo. Dù có thể hình cao lớn nhưng Thanh Tùng sở hữu kỹ thuật khá tốt và có thể chơi bóng bằng cả hai chân. Theo đánh giá của các đồng đội, Thanh Tùng có tư duy chơi bóng hiện đại, sở hữu nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật khá tốt. 

seulB

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ngoi-sao-viet-kieu-cham-cot-moc-kho-tin-hlv-kim-sang-sik-co-thay-doi-lon-voi-dt-viet-nam-a20647.html