Manchester United chính thức chiêu mộ HLV Xavi, Erik ten Hag bị sa thải sau trận Fenerbahce?

Chuyển nhượng MU: Mặc dù vừa giành chiến thắng trước Brentford, HLV Erik ten Hag vẫn đối mặt nguy cơ bị Manchester United sa thải. Một kết quả xấu trước Fenerbahce có thể khiến chiến lược gia Hà Lan để mất ghế vào tay HLV Xavi.

Tương lai của HLV Erik ten Hag tại Manchester United vẫn là dấu hỏi lớn dù "Quỷ đỏ" vừa có chiến thắng quan trọng trước Brentford. Theo nguồn tin độc quyền từ Daily Mail, ban lãnh đạo Man United đã nhắm đến Xavi Hernandez như một ứng cử viên tiềm năng thay thế Ten Hag. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford đã liên hệ với chiến lược gia 44 tuổi này "hai lần trong vài tháng qua".

Mối quan hệ giữa Xavi và Giám đốc Điều hành MU, ông Omar Berrada, được cho là yếu tố quan trọng thúc đẩy thương vụ này. Cả hai từng có thời gian làm việc chung tại Barcelona, và gần đây phái đoàn của MU đã có chuyến công tác đến Tây Ban Nha, làm dấy lên tin đồn về việc tiếp cận nhà cầm quân 44 tuổi.

Manchester United chính thức chiêu mộ HLV Xavi, Erik ten Hag bị sa thải sau trận Fenerbahce?
Xavi được ban lãnh đạo Manchester United quan tâm.

Xavi hiện đang thất nghiệp sau khi chia tay Barcelona cuối mùa giải 2023/24. Dù chưa từng sống ở Anh, nhưng khả năng tiếng Anh lưu loát cùng kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng lớn là những điểm cộng đáng kể.

Sự thành công của Pep Guardiola và Mikel Arteta với triết lý bóng đá Tây Ban Nha tại Premier League cũng là yếu tố khiến MU tin tưởng vào Xavi.  Chiến lược gia này đã chứng minh năng lực tại Barcelona, đặc biệt là chức vô địch La Liga 2023 trong bối cảnh tài chính khó khăn.

Manchester United chính thức chiêu mộ HLV Xavi, Erik ten Hag bị sa thải sau trận Fenerbahce?
HLV Ten Hag vẫn có nguy cơ bị MU sa thải nếu để Fenerbahce.

Chiến thắng trước Brentford cuối tuần qua phần nào giúp Ten Hag giảm bớt sức ép, tuy nhiên, những đồn đoán về tương lai của ông sẽ tiếp tục bủa vây Old Trafford nếu Man United không cải thiện phong độ.

Trước những tin đồn, Ten Hag khẳng định: "Tôi chỉ tập trung vào công việc. Những gì báo chí viết không ảnh hưởng đến tôi. Tôi có thể đối mặt với điều đó. Các cầu thủ cần tập trung vào màn trình diễn, giữ thái độ đúng đắn và cống hiến hết mình."

Thử thách tiếp theo cho Ten Hag và các học trò là chuyến làm khách đến sân Fenerbahce của Jose Mourinho tại Europa League vào thứ Sáu, trước khi trở về Premier League đối đầu West Ham trên sân London vào Chủ Nhật.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/manchester-united-chinh-thuc-chieu-mo-hlv-xavi-erik-ten-hag-bi-sa-thai-sau-tran-fenerbahce-a20648.html