ĐT Việt Nam được VFF giúp sức, HLV Kim Sang Sik đón 'siêu tiền đạo' sau AFF Cup 2024?

Thời điểm tiền đạo Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) được triệu tập lên ĐT Việt Nam sau khi nhập tịch thành công nhận được nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vừa đón nhận tin vui khi tiền đạo hàng đầu V.League - Rafaelson đã chính thức có quốc tịch Việt Nam với tên Nguyễn Xuân Son. Nhiều người kỳ vọng, chân sút sinh năm 1997 sẽ sớm được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên ĐT Việt Nam để thi đấu tại AFF Cup 2024. Mặc dù vậy, những quy định từ FIFA khiến cầu thủ gốc Brazil chưa thể góp mặt trong đội hình của những 'Chiến binh sao Vàng'. 

rafaelson co quoc tich viet nam
Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) chính thức có quốc tịch Việt Nam.

Nguyễn Xuân Son không có bố mẹ và không sinh ra ở Việt Nam. Do đó, ngôi sao thuộc biên chế Thép Xanh Nam Định buộc phải sinh sống ở Việt Nam đủ 5 năm mới đủ điều kiện khoác áo ĐTQG. Hiện tại, Xuân Son mới chỉ sống ở Việt Nam 4 năm nên chưa đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam.

Theo nhiều nguồn tin, VFF đã có kế hoạch triệu tập Nguyễn Xuân Son lên ĐTQG vào đầu năm 2025 (sau AFF Cup 2024) để chuẩn bị cho Vòng loại Asian Cup 2027. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Kim Sang Sik sẽ có sự bổ sung chất lượng trên hàng công trước thềm vòng loại giải châu Á.

rafaelson đt viet nam
Nguyễn Xuân Son chưa thể khoác áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2024.

Vòng loại Asian Cup 2027 sẽ gồm 24 đội bóng chia thành 6 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm (sân nhà/ sân khách) để chọn ra 6 đội đứng đầu mỗi bảng góp mặt tại VCK Asian Cup 2027. Trong bối cảnh những trụ cột đang sa sút phong độ, ĐT Việt Nam cần bổ sung những nhân tố nhằm đủ sức cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

JASON QUANG VINH SẼ LÀ "VĂN HẬU 2.0" NẾU ĐỐI ĐẦU ASNAWI MANGKUALAM

 

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/dt-viet-nam-duoc-vff-giup-suc-hlv-kim-sang-sik-don-sieu-tien-dao-sau-aff-cup-2024-a20675.html