Vì sao xe điện đã qua sử dụng ngày càng được ưa chuộng?

Giá của xe điện đã qua sử dụng giảm mở ra cơ hội hấp dẫn cho những người tiêu dùng chú trọng đến chi phí, theo đánh giá của các chuyên gia tại Hội nghị Tài chính Ô tô 2024.

Mức giá giảm dần của xe điện đã qua sử dụng đang mở ra cơ hội hấp dẫn cho những người tiêu dùng chú trọng đến chi phí, theo nhận định của các chuyên gia trong ngành tại Hội nghị Tài chính Ô tô 2024.

imrs_result
 

John Possumato, Giám đốc điều hành của công ty cho thuê xe điện DriveItAway, cho biết trong một phiên thảo luận tại hội nghị vào ngày 8 tháng 10: "Xe điện đã qua sử dụng là bí mật lớn nhất mà người tiêu dùng vẫn chưa nhận ra." Ông nhấn mạnh: "Khi thông tin này được biết đến, mọi người sẽ bắt đầu tìm kiếm chúng. Điều này sẽ góp phần tăng tỷ lệ chấp nhận xe điện, vì nó có thể trở thành xe thứ hai hoặc thứ ba trong gia đình, với mức giá hợp lý khiến người tiêu dùng khó có thể từ chối."

Khuyến nghị về xe điện đã qua sử dụng như một lựa chọn giao thông tiết kiệm được đưa ra trong bối cảnh ngành công nghiệp đang đối mặt với các vấn đề như giá xe cao, lãi suất tăng và người tiêu dùng gặp khó khăn với nợ xấu.

file-20201021-13-14yho7v_result
 

Brian Kramer, phó giám đốc điều hành của Cars Commerce, cũng chia sẻ quan điểm tương tự tại Hội nghị Ngành Ô tô và Di động của Trung tâm Đại học Northwood vào ngày 3 tháng 10. Ông nhận định: "Xe điện đã qua sử dụng là một cơ hội lớn. Có rất nhiều xe loại này có sẵn trên thị trường, nhưng nhiều người vẫn chưa tìm mua."

Việc chuyển đổi khách hàng từ tìm kiếm xe chạy xăng sang xe điện "là điều mà mọi đại lý cần chú ý ngay bây giờ," Kramer nhấn mạnh.

Dữ liệu tháng 9 từ trang thông tin xe tiêu dùng Edmunds cho thấy xe điện đã qua sử dụng với quãng đường dưới 25.000 dặm vẫn có giá cao hơn xe chạy xăng. Tuy nhiên, trung bình, xe điện đã qua sử dụng với quãng đường từ 25.000 đến 49.999 dặm có giá 27.639 USD, trong khi xe chạy xăng tương tự có giá 30.261 USD — tức là rẻ hơn gần 9%. Xe điện đã qua sử dụng với quãng đường từ 50.000 đến 74.999 dặm có giá trung bình 23.840 USD, so với 24.521 USD của xe chạy xăng.

BLOOMBERG_used_evs-MAIN_i_result
 

Khi phân loại dữ liệu tháng 9 theo giá bán thay vì quãng đường, xe điện đã qua sử dụng cũng mang lại mức giá hấp dẫn. Ví dụ, một chiếc xe điện có giá từ 15.000 đến 19.999 USD có quãng đường 38.649 dặm, trong khi xe chạy xăng trong cùng phân khúc giá có quãng đường lên tới 63.525 dặm.

Ivan Drury, Giám đốc Thông tin của Edmunds, cho biết việc mua xe điện đã qua sử dụng là hợp lý đối với những người đã quen lái xe điện và những người tiêu dùng không đủ điều kiện tín dụng để tận dụng các ưu đãi cho thuê xe điện "rẻ đến mức khó tin" hiện nay. Ông cũng gợi ý rằng xe điện đã qua sử dụng có thể trở thành phương tiện đi lại tiết kiệm cho những người không muốn từ bỏ chiếc xe chạy xăng của mình.

Xe điện đã qua sử dụng mất giá nhanh hơn so với xe chạy xăng, theo Jonathan Gregory, quản lý cấp cao về kinh tế và thông tin ngành tại Cox Automotive, phát biểu tại một phiên thảo luận khác của Hội nghị Tài chính Ô tô vào ngày 8 tháng 10. Sự giảm giá của xe mới từ các nhà sản xuất ô tô đã nhanh chóng kéo theo giá xe điện đã qua sử dụng giảm mạnh.

2015_nissan_leaf_f34_fe_20518_1600_result
 

Khi thị trường xe điện mới trở nên đông đúc hơn, Tesla đã phải giảm giá để duy trì cạnh tranh, dẫn đến giá cả giảm và các ưu đãi tăng lên từ các nhà sản xuất khác, theo Kristin Lanzavecchia, giám đốc giải pháp ngành tại J.D. Power. "Chúng tôi cũng thấy các nhà sản xuất ô tô khác phải phản ứng với tình hình này," bà cho biết.

Drury cũng lưu ý rằng các nhà sản xuất ô tô đang có kế hoạch ra mắt các mẫu xe điện mới với giá thấp hơn. "Giá xe đã qua sử dụng chắc chắn sẽ tiếp tục giảm," ông cho biết.

Ông cũng nhấn mạnh rằng có thể sẽ đến lúc "giá mua xe điện đã qua sử dụng sẽ rẻ hơn so với xe chạy xăng, điều này thật sự rất thú vị."

 

Quốc Bình

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/vi-sao-xe-dien-da-qua-su-dung-ngay-cang-duoc-ua-chuong-a20690.html