Hãng xe sắp vào Việt Nam Chery sẽ ra mắt pin thể rắn với phạm vi hoạt động lên tới 1.500 km

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery thông báo sẽ ra mắt công nghệ pin thể rắn trên các mẫu xe điện của mình vào năm 2026.

Theo trang Carscoops, pin thể rắn được nhiều người xem là ranh giới tiếp theo cho xe điện và đang được phát triển bởi cả các công ty khởi nghiệp và các nhà sản xuất ô tô lâu đời. 

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery là thương hiệu mới nhất đang làm việc với công nghệ này và cho biết sẽ sẵn sàng ra mắt thị trường vào năm 2026.

Chery-Omoda-5-EV-1_result
 

Gần đây, công ty đã xác nhận việc phát triển pin thể rắn đang diễn ra thuận lợi tại Hội nghị Đổi mới Toàn cầu của Chery diễn ra tuần trước. Họ tiết lộ rằng các nguyên mẫu hiện tại của pin có mật độ năng lượng 400 Wh/kg và con số này sẽ tăng lên 600 Wh/kg vào năm 2025. Chery sau đó sẽ sẵn sàng lắp đặt pin lên ô tô vào năm 2026.

Trong khi nhiều công ty đang phát triển pin thể rắn, vẫn chưa có xe điện nào ra mắt thị trường với công nghệ này. Tuy nhiên, cả Nio ET7 và IM L6 đã ra mắt trong năm nay với pin bán rắn.

Chery đã đưa ra một loạt thông báo quan trọng liên quan đến pin tại hội nghị đổi mới của mình. Họ đã phát triển pin lithium-phosphate dạng vuông mới, pin ternary vuông và pin ternary hình trụ lớn có thể tăng thêm 400 km phạm vi hoạt động chỉ với 5 phút sạc.

Chery-7kk_result
 

Công ty tiết lộ rằng pin lithium-phosphate vuông mới sẽ được sử dụng trong các xe điện có khoảng cách từ 200-600 km và trong các xe hybrid sạc ngoài (PHEV) và xe điện mở rộng phạm vi (EREV) với khoảng cách chạy thuần điện từ 100-200 km (62-124 dặm). 

Pin ternary vuông của Chery sẽ được sử dụng cho các xe điện có tầm di chuyển từ 600-800 km cũng như cho các PHEV và EREV với khoảng cách từ 150-300 km. 

Cuối cùng, các cell hình trụ mới được phát triển cho các xe điện với khoảng cách từ 700-1.200 km và cho các PHEV/EREV có thể di chuyển thuần điện từ 150-300 km chỉ với một lần sạc.

Theo kế hoạch, hai thương hiệu Omoda và Jaecoo thuộc Chery sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong năm nay. Thời gian đầu, hai thương hiệu này sẽ giới thiệu 4 mẫu xe gồm Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV.

Quốc Bình

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/hang-xe-sap-vao-viet-nam-chery-se-ra-mat-pin-the-ran-voi-pham-vi-hoat-dong-len-toi-1500-km-a20693.html