Thái Lan lập kỳ tích trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam nhận báo động đỏ

Với thành tích ấn tượng trong thời gian qua, ĐT Thái Lan đã có sự thăng tiến vượt bậc trên BXH FIFA, trái ngược hoàn toàn với sự tụt dốc của ĐT Việt Nam.

Ngày 24/10 vừa qua, LĐBĐ Thế giới đã chính thức công bố BXH FIFA với những cập nhật điểm số mới nhất sau giai đoạn thi đấu quốc tế FIFA Days tháng 10. Đáng chú ý, ĐT Thái Lan có sự thăng tiến ấn tượng khi tăng 4 bậc lên vị trí thứ 96 Thế giới.

Theo thông tin từ LĐBĐ Thái Lan (FAT), đây là thứ hạng FIFA cao nhất trong 16 năm qua mà Voi chiến đạt được. Vào tháng 6 năm 2008, ĐT Thái Lan thậm chí đã có hạng 93 FIFA. Hơn nữa, việc tăng 4 bậc còn giúp thầy trò HLV Masatada Ishii trở thành đội bóng châu Á có sự thăng tiến lớn nhất trong tháng 10, ngang bằng với Jordan.

ĐT Thái Lan leo lên vị trí thứ 96 trên BXH FIFA.

Ở dịp FIFA Days tháng 10 vừa qua, ĐT Thái Lan đã đánh bại cả Philippines và Syria để giành được chức vô địch giải giao hữu King's Cup lần thứ 50. 2 chiến thắng giúp đại diện xứ chùa vàng tích lũy thêm 8,7 điểm và có tổng cộng số điểm là 1231,76. Thái Lan cũng đang là đội bóng có thứ hạng cao nhất của khu vực Đông Nam Á.

Vị trí thứ 2 Đông Nam Á hiện tại vẫn thuộc về ĐT Việt Nam. Trận hòa với Ấn Độ khiến ĐT Việt Nam bị trừ nhẹ 0,27 điểm. Cộng với việc các đối thủ cùng nhóm liên tục tăng điểm, những chiến binh sao vàng hiện tại đã tụt 3 bậc và rơi xuống vị trí thứ 119 thế giới, thứ hạng thấp nhất trong 7 năm qua.

ĐT Việt Nam chỉ còn hơn Indonesia 11 bậc.

ĐT Indonesia với việc để thua Trung Quốc tại vòng loại 3 World Cup cũng đã bị trừ điểm và giảm 1 bậc xuống vị trí thứ 130. Dù vậy khoảng cách với ĐT Việt Nam chỉ là 11 bậc. Điều này cho thấy sự thăng tiến đáng kể của bóng đá xứ Vạn đảo khi cách đây chưa đầy một năm, họ vẫn kém Việt Nam tới 52 bậc.

Trong giai đoạn FIFA Days tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ không thi đấu giao hữu quốc tế chính thức. Theo kế hoạch của VFF, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ sang Hàn Quốc tập huấn. Đây cũng là đợt hội quân quan trọng nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm.

seulB

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/thai-lan-lap-ky-tich-tren-bxh-fifa-dt-viet-nam-nhan-bao-dong-do-a20781.html