Sếp Ford thừa nhận đang dùng xe điện Xiaomi SU7, khẳng định ‘không muốn từ bỏ’

Trong một cuộc phỏng vấn, CEO Ford Jim Farley tiết lộ rằng ông đang sử dụng chiếc xe điện Xiaomi Speed Ultra 7.

Theo thông tin từ Business Insider, CEO của Ford, Jim Farley, đã vô tình tiết lộ rằng ông sở hữu chiếc xe điện Xiaomi Speed Ultra 7 (SU7) trong cuộc trò chuyện với diễn viên người Anh Robert Llewellyn trên chương trình “The Fully Charged Podcast”.

Chiếc xe này có giá khởi điểm khoảng 30.000 USD (tương đương 762 triệu đồng) và hiện chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc.

-1x-1 (1)_result
CEO Ford Jim Farley.

“Tôi đã có hai chuyến đi đến Trung Quốc trong hai năm qua, và đó thực sự là những khoảnh khắc thay đổi. Chuyến đi gần nhất của tôi nhằm trải nghiệm sản phẩm của Xiaomi. Ở phương Tây, các công ty sản xuất điện thoại di động không tham gia vào lĩnh vực ô tô. Trong khi đó, tại Trung Quốc, cả Huawei và Xiaomi, hai gã khổng lồ trong ngành điện thoại, đều góp mặt trong mỗi chiếc xe được sản xuất,” Farley chia sẻ.

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh và xe điện hàng đầu Trung Quốc, đã giới thiệu mẫu ô tô đầu tiên, SU7, vào cuối năm 2023. Mẫu xe này đã gây tiếng vang lớn khi toàn bộ sản lượng sản xuất cho năm 2024 đã được bán hết chỉ trong 24 giờ. Hiện tại, khách hàng muốn sở hữu xe sẽ phải chờ đợi lên tới sáu tháng.

GettyImages-2179103793-scaled-e1729713873794
 

“Xiaomi là một công ty lớn trong ngành và là một thương hiệu tiêu dùng mạnh mẽ hơn hầu hết các nhà sản xuất ô tô,” Farley nói thêm. “Tôi không thích bàn về đối thủ, nhưng hiện tại tôi đang lái một chiếc Xiaomi,” ông cho biết theo Business Insider.

“Chúng tôi đã vận chuyển một chiếc xe từ Thượng Hải đến Chicago. Tôi đã lái chiếc xe này được sáu tháng rồi và không muốn từ bỏ nó,” Farley bổ sung.

Những phát biểu của Farley diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô phương Tây đang gặp khó khăn nghiêm trọng trong việc phát triển công nghệ xe điện, khiến cộng đồng người tiêu dùng Mỹ cảm thấy bất an.

Chuyên trang xe điện InsideEVs trong chuyến thăm Thượng Hải đầu năm nay nhận thấy rằng các thương hiệu Trung Quốc đang dẫn đầu so với các nhà sản xuất ở Mỹ và châu Âu về giá cả, công nghệ pin, phần mềm, sạc và phạm vi hoạt động.

Người tiêu dùng Mỹ không thể trải nghiệm những tiến bộ này do các mức thuế cao đối với việc nhập khẩu ô tô Trung Quốc. Theo Motor1, họ lo ngại rằng nếu không có các mức thuế này, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ ngay lập tức gây khó khăn cho các hãng xe phương Tây bằng những sản phẩm vượt trội với mức giá hợp lý, có thể làm sụp đổ toàn bộ ngành công nghiệp.

GettyImages-2177879988-scaled-e1729713732283-2048x880
 

Trong tháng 9 vừa qua, Farley đã mô tả các nhà sản xuất Trung Quốc là một "mối đe dọa hiện hữu". Sự yêu thích của ông dành cho SU7 càng củng cố nhận định này.

Ford cũng đã thông báo trong tháng 9 rằng họ sẽ cung cấp dịch vụ lắp đặt bộ sạc miễn phí tại nhà nhằm thu hút thêm người mua xe điện. Trước đó, vào tháng 8, công ty đã quyết định hủy bỏ kế hoạch xây dựng các SUV điện ba hàng ghế và báo cáo khoản lỗ 1,3 tỷ USD trong quý đầu năm.

Nhiều công ty ô tô lớn khác của Mỹ cũng đang đối mặt với khó khăn do sự giảm sút nhu cầu trong thị trường xe điện, trong đó General Motors đã báo cáo khoản lỗ 1,7 tỷ USD trong doanh thu và sản xuất các sản phẩm xe điện vào tháng 1 năm nay.

Quốc Bình

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/sep-ford-thua-nhan-dang-dung-xe-dien-xiaomi-su7-khang-dinh-khong-muon-tu-bo-a20793.html