Bản sao của Xiaomi SU7 xuất hiện tại Trung Quốc: Là một chiếc SUV điện cỡ nhỏ

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền hình ảnh về một chiếc SUV điện cỡ nhỏ có tên Yunlei, được coi là bản sao của Xiaomi SU7.

Một bản sao của mẫu sedan điện Xiaomi SU7 vừa xuất hiện tại Trung Quốc. Chiếc xe có tên Yunlei, do Shandong Yanlu New Energy sản xuất.

Đáng chú ý, dù Xiaomi SU7 nguyên bản là một mẫu sedan, Yunlei lại có kiểu dáng SUV nhỏ gọn. Điều này khiến Yunlei trở thành một hiện tượng "đi trước thời đại" khi phải đến đầu năm sau thì Xiaomi mới công bố mẫu SUV đầu tiên của hãng.

Các chi tiết như phần đầu xe, đèn pha đến nắp ca-pô được đội ngũ thiết kế của Yanlu tái hiện khá chính xác theo nguyên mẫu, bao gồm cả màu sơn xanh Blue Bay đặc trưng của Xiaomi.

0bd162d9f2d3572c187eeb678611b329
 

Yunlei thuộc phân khúc xe điện tốc độ thấp (LSEV) - dòng xe nhỏ gọn, giá rẻ, vận tốc và tầm vận hành giới hạn, phù hợp cho các chuyến đi ngắn trong đô thị. 

Tại Trung Quốc, loại xe này từng được ưa chuộng nhờ chi phí thấp và ít phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt. Đối tượng sử dụng chính của LSEV là người cao tuổi, dòng xe này thường được sản xuất dựa trên thiết kế của những mẫu xe đắt tiền nổi tiếng trên thị trường.

Dù mức độ phổ biến của dòng xe này đã suy giảm trong những năm gần đây, sự xuất hiện của Yunlei cho thấy phân khúc LSEV vẫn còn "đất sống" tại Trung Quốc.

Yunlei được sản xuất tại quận Cao Đường, tỉnh Sơn Đông - cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 4 giờ lái xe. Đây là nơi đặt trụ sở của Shandong Yanlu New Energy.

Công ty này cho biết: "Công ty chúng tôi lấy nghiên cứu và phát triển độc lập làm giá trị cốt lõi và luôn tuân thủ triết lý kinh doanh về bảo vệ môi trường". Trước đây, Yanlu chủ yếu tập trung vào sản xuất xe ba bánh điện.

Mẫu xe này còn được cộng đồng mạng Trung Quốc đặt biệt danh "Redmi SU7", lấy cảm hứng từ dòng điện thoại giá rẻ Redmi của Xiaomi.

34fae6cd7b899e51b3b3450a4da5093d
 

Các mẫu LSEV từng nổi tiếng ở Trung Quốc với khả năng "bắt chước" thiết kế của những mẫu xe danh tiếng. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc Bodo BD10 - bản sao của Hummer H2, hay những chiếc xe nhái Bugatti Chiron và Volkswagen UP! với giá chỉ khoảng 30.000 nhân dân tệ (tương đương 107 triệu đồng). 

Dù công suất các xe này không cao, nhưng mức giá hấp dẫn vẫn thu hút lượng lớn khách hàng.

bugatti-lsev-2
 

Xiaomi SU7 được ra mắt vào ngày 28/3 tại Trung Quốc và đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt. CEO Lei Jun tuyên bố sẽ giao 100.000 chiếc SU7 trước cuối tháng 11, vượt xa mục tiêu ban đầu của hãng. Để đáp ứng nhu cầu, Xiaomi đã điều chỉnh mục tiêu mới lên 120.000 xe vào cuối năm nay.

xiaomi-su7-2024-01-min-1400x933
 

Đến ngày 29/10 tới đây, Xiaomi sẽ chính thức giới thiệu phiên bản cao cấp Xiaomi SU7 Ultra với công suất lên đến 1526 mã lực, sử dụng pin Qilin 2.0 của CATL. Hiện tại, người dùng đã có thể bắt đầu đặt hàng trước với giá dự kiến là 800.000 nhân dân tệ (khoảng 2,85 tỷ đồng).

Quỳnh Trang

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ban-sao-cua-xiaomi-su7-xuat-hien-tai-trung-quoc-la-mot-chiec-suv-dien-co-nho-a20833.html