Hà Nội thúc đẩy hợp tác phát triển làng nghề với Hội đồng Thủ công Thế giới

Tối ngày 25/10/2024, ông Nguyễn Xuân Đại, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã gặp gỡ thân mật và chúc mừng đoàn Hội đồng Giám khảo quốc tế thuộc Hội đồng Thủ công Thế giới vừa hoàn thành tốt đẹp chương trình công tác khảo sát đánh giá một số làng nghề truyền thống tiêu biểu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

a86c6ba6fca244fc1db3-1729928031.jpg

Thay mặt đoàn công tác của Hội đồng Thủ công thế giới, ông Murtazaev Azizbek - Chủ tịch Hội đồng Thủ công khu vực châu Á - Thái Bình Dương bày tỏ lòng cảm ơn chân thành trước sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu của lãnh đạo Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn Việt Nam, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, lãnh đạo các địa phương và đông đảo nghệ nhân, doanh nhân và các chủ thể sản xuất kinh doanh những nơi đoàn tiến hành khảo sát, đánh giá. Cùng với sự phối hợp có trách nhiệm và hiệu quả của các tổ chức và cá nhân có liên quan, đoàn công tác đã hoàn thành tốt đẹp chương trình công tác tại Việt Nam, góp phần cụ thể hóa mục tiêu đã cam kết giữa UBND thành phố Hà Nội và Hội đồng Thủ công Thế giới đã ký kết hợp tác năm 2023. Trên cơ sở đó, với những thế mạnh của mình, trong thời gian tới, Hội đồng Thủ công Thế giới một lần nữa cảm kết sẽ tích cực đồng hành với thành phố Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trong mục tiêu bảo tồn và phát triển bền vững làng nghề, thúc đẩy xây dựng công nghiệp văn hóa.

faaa09599e5d26037f4c-1729928031.jpg

Phát biểu tại buổi gặp, ông Nguyễn Xuân Đại, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới đoàn Hội đồng Giám khảo quốc tế thuộc Hội đồng Thủ công Thế giới và cá nhân ông Murtazaev Azizbek - Chủ tịch Hội đồng Thủ công khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian vừa qua đã đưa ra những khuyến nghị về công tác bảo tồn và phát triển làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt là những góp ý để hoàn thiện hồ sơ ứng viên trở thành thành viên của Mạng lưới thành phố thủ công sáng tạo toàn cầu của làng nghề truyền thống gốm sứ Bát Tràng và làng dệt lụa tơ tằm Vạn Phúc.

89e6211ab61e0e40570f-1729928031.jpg
a5a4166e816a3934607b-1729928031.jpg

“Tôi lấy làm tiếc vì tuần qua bận công tác, không trực tiếp dẫn đoàn trong hành trình khảo sát làng nghề tại Thủ đô Hà Nội. Tôi đã phân công đồng nghiệp đi cùng và theo sát các hoạt động của đoàn qua online. Qua đó, tôi nhận thấy tình yêu của quý vị đối với làng nghề là rất lớn. Trong hành trình của mình, quý vị đã chia sẻ góp ý một cách chân tình giúp cho các làng nghề của chúng tôi nhận ra: Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. Sự chia sẻ của quý vị giúp cho nghệ nhân và làng nghề thêm tin yêu vào công việc của mình. Đặc biệt trong buổi làm việc với lãnh đạo Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn và lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Thủ công khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ngài đã khuyến nghị và góp ý vào chiến lược bảo tồn và phát triển làng nghề ở Việt Nam nói chung, Thành phố Hà Nội nói riêng với những luận điểm cho thấy sự tâm huyết, tầm nhìn, trách nhiệm, tư duy khoa học và tinh thần xây dựng lớn lao đối sự thịnh vượng chung của lĩnh vực này trên phạm vi toàn cầu. Chúng tôi đánh giá cao và rất trân trọng những góp ý quý báu đó…”, ông Nguyễn Xuân Đại nhấn mạnh.

f58a9c420b46b318ea57-1729928031.jpg

Nhân dịp này, ông Nguyễn Xuân Đại đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các vị lãnh đạo Hội đồng Thủ công Thế giới, các thành viên trong đoàn công tác và gia đình. Đồng thời khẳng định, trong thời gian tới sẽ cùng các đồng nghiệp thúc đẩy sự hợp tác giữa ngành Nông nghiệp và PTNT của Hà Nội với Hội đồng Thủ công Thế giới ngày một hiệu quả hơn theo đúng tinh thần phối hợp đã được lãnh đạo hai bên thống nhất.

Xuân Nguyên - Trường Giang

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ha-noi-thuc-day-hop-tac-phat-trien-lang-nghe-voi-hoi-dong-thu-cong-the-gioi-a20839.html