Hội đồng hương xã Xuân Phong tại Hà Nội – ngôi nhà chung cho những người xa quê

Sáng 28/8, tại Nhà hàng Vân Hồ (Hà Nội) đã diễn ra buổi gặp mặt và thành lập Hội đồng hương xã Xuân Phong (Thọ Xuân, Thanh Hóa) tại Hà Nội. Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí thân tình, ấm cúng cùng những tiếng cười đã làm rộn ràng, niềm hững khởi của lớp lớp các thế hệ quê hương xã Xuân Phong đã về chung mái ấm đượm tình quê. Giọng nói thân quen vang lên khắp nơi, những cái ôm vai, xiết chặt tay nhau làm cho mọi người ai cũng cảm động, lưu luyến.

q11-1661818331.png

Tập thể Hội đồng hương xã Xuân Phong tại Hà Nội

Có thể nói, với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, buổi họp mặt đồng hương xã Xuân Phong lần thứ nhất đã mang những dấu ấn đẹp khó quên. Quí khách mời và bà con đồng hương đã có một bữa tiệc tinh thần tràn đầy cảm xúc và hưng phấn. Mọi người như đắm chìm trong ký ức về quê hương và thăng hoa cùng âm nhạc với những sáng tác về quê hương – miền Xứ Thanh yêu dấu. Những ánh nhìn lưu luyến như không muốn chia tay nhau khiến không ít những tâm hồn đồng điệu phải rưng rưng nước mắt. Lâu lắm rồi, bà con đồng hương xã Xuân Phong mới có dịp giao lưu, sinh hoạt cộng đồng đậm chất quê hương. Để rồi mỗi người lại mang trong mình một tình yêu quê mà ai đi xa cũng mong ngày trở về đoàn tụ.

q12-1661818338.png

Những người con làng Dừa ăm ắp nghĩa tình

Buổi gặp mặt đã được thông qua Điều lệ hoạt động Hội đồng hương xã Xuân Phong tại Hà Nội. Những cánh tay giơ cao như lời khẳng định về sự đồng tình, đoàn kết xây dựng Hội ngày một thêm lớn mạnh. Cuộc gặp cũng đã bầu ra Ban chấp hành gồm 10 người. Tại buổi lễ, ông Lê Anh Đặng – Chủ tịch Hội đồng hương xã Xuân Phong tại Hà Nội mong muốn sẽ xây dựng và phát triển Hội vững mạnh trong tiến trình phát triển của đất nước. Đây là cái nôi để những người con xuất thân từ miền quê có điều kiện gặp nhau, cùng nhau “đồng cam cộng khổ” để vươn lên; là nơi bình yên khi được về với mái ấm của tình quê, tìm lại cảm xúc thanh bình trước những âu lo vất vả mưu sinh trong cuộc sống đời thường.

q13-1661818347.png

Những người con đất Mạnh Chư nặng ân tình

Ông Lê Duy Tiến – Bí thư Đảng Ủy xã Xuân Phong cảm động trước sự đón tiếp chân thành của Hội đồng hương xã nhà. Những thông tin khái quát về thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã đã đạt được trong những năm qua; sự phát triển của xã Xuân Phong trong những năm tiếp theo hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao... như tiếp thêm sức mạnh cho những người con xa quê luôn nỗ lực phấn đấu để đóng góp cho quê hương ngày một đẹp giàu. Ông mong muốn Hội sẽ phát triển cả về số lượng và chất lượng làm điểm tô thêm truyền thống văn hóa của địa phương. Biết ơn những cá nhân luôn hướng về quê hương, dành cho quê hương những tình cảm thiêng liêng đúng với bản chất của những người con nơi thôn quê – tình quê luôn ăm ắp trong tim của mỗi người.

q14-1661818363.png

Mảnh đất làng Đại Lữ - phận người chịu thương chịu khó

Cũng trong buổi lễ, Hội đồng hương xã Xuân Phong tại Hà Nội đã kêu gọi hội viên, các Mạnh thường quân ủng hộ xây dựng quỹ được 135 triệu đồng. Trong bầu không khí vui tươi, mọi người đến với nhau bằng cái tình, bằng trách nhiệm để ôn lại những kỷ niệm về quê hương và con người nơi mảnh đất Xuân Phong yêu dấu. Những sẻ chia trong cuộc sống, những lời động viên chân thành như tiếp thêm sức mạnh để mỗi người thêm quyết tâm để “đứng vững”  nơi Hà Thành – Thủ đô Ngàn năm văn hiến.

q15-1661818370.png

Niềm vui trên khuôn mặt của những người con xa quê

Với tinh thần trách nhiệm, bằng lòng nhiệt thành, chắc rằng Hội đồng hương xã Xuân Phong tại Hà Nội sẽ thực sự là mái nhà chung, kết nối những người con xa quê để động viên, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác, học tập và sinh sống. Đồng thời hướng về quê hương bằng nhiều việc làm tình nghĩa, thiết thực.

Trí Việt

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/hoi-dong-huong-xa-xuan-phong-tai-ha-noi-ngoi-nha-chung-cho-nhung-nguoi-xa-que-a2084.html