SUV đang bán tại Việt Nam Subaru Outback sắp ngừng phân phối tại quê nhà

Tương lai của Subaru Outback tại nhiều thị trường quốc tế đang trở nên mờ mịt khi việc sản xuất mẫu hiện tại tại Nhật Bản vẫn chưa được xác định.

Theo thông tin từ tờ Drive, Subaru đã thông báo rằng thế hệ hiện tại của mẫu xe Outback sẽ là “mẫu xe cuối cùng được sản xuất tại Nhật Bản.” Dự kiến, các đơn đặt hàng tại thị trường nội địa sẽ ngừng tiếp nhận vào ngày 31 tháng 3 năm 2025.

wqhjvxyvp36shtztnhoq_result
 

Subaru cho biết trong một thông cáo báo chí: “Khách hàng cần lưu ý rằng đơn đặt hàng cho Legacy Outback tại Nhật Bản dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 3 năm 2025.” Tuy nhiên, thông báo trên trang web của họ cho thấy “phiên bản hiện tại của Legacy Outback sẽ là mẫu xe cuối cùng được sản xuất tại Nhật Bản,” điều này có thể ảnh hưởng đến các thị trường khác, bao gồm cả Việt Nam, nơi đang tiêu thụ các mẫu xe sản xuất tại xứ sở hoa anh đào.

Hiện tại, Subaru sản xuất Outback tại Nhật Bản cho nhiều thị trường toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam và Australia, trong khi tại Mỹ, mẫu xe này được sản xuất để phục vụ thị trường Bắc Mỹ, nơi Outback trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu trong năm 2023.

jvpyeezkvvww0whlcjht_result
 

Phát ngôn viên của Subaru Australia đã khẳng định: “Thông báo này chỉ áp dụng cho thị trường Nhật Bản. Outback sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng và vẫn là một trong những mẫu xe chủ chốt trong dải SUV của Subaru tại Australia.” Ông cũng nhấn mạnh rằng “quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến sản xuất Outback cho thị trường Australia.”

Tuyên bố này ngụ ý rằng các thị trường quốc tế như Australia và Việt Nam rất có thể sẽ nhập khẩu thế hệ tiếp theo của Outback từ một nhà máy sản xuất khác, có thể là từ Mỹ, hoặc Nhật Bản vẫn tiếp tục sản xuất mẫu xe này để xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện tại chưa có xác nhận nào về vấn đề này.

cowoxwdrqgzwtyfso3mn_result
 

Nếu Subaru tiếp tục sản xuất Outback tại Nhật Bản, mẫu xe này sẽ gia nhập danh sách các xe khác như Toyota Camry, Toyota 4Runner, Mazda6 và Mazda CX-90, được sản xuất để xuất khẩu mà không có doanh số bán tại thị trường nội địa.

Gần đây, thế hệ mới của Subaru Outback 2026 đã được phát hiện đang thử nghiệm tại Mỹ, với thiết kế cao và vuông vức hơn, dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới.

image_1000x_64454f3850b8f
Subaru Outback phiên bản đang được phân phối tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Subaru Outback không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp vì được xếp vào dòng xe wagon, một biến thể sedan với phần đuôi kéo dài nhằm tối ưu khả năng chở người và hàng hóa. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn sẽ đối đầu với những SUV cùng phân khúc giá như Mercedes-Benz GLC (1,909 - 2,639 tỷ đồng) và BMW X3 (1,799 - 2,439 tỷ đồng).

Hiện tại, Outback được phân phối với một phiên bản duy nhất, có giá bán là 2,099 tỷ đồng. Về khả năng vận hành, mẫu xe gầm cao này không có sự thay đổi, vẫn sử dụng động cơ Boxer 2.5L hút khí tự nhiên với công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm.

Quốc Bình

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/suv-dang-ban-tai-viet-nam-subaru-outback-sap-ngung-phan-phoi-tai-que-nha-a20898.html