Theo một báo cáo mới từ trang Autoesporte (Brazil), thế hệ tiếp theo của Toyota Hilux sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào năm 2026, chậm hơn một năm so với dự đoán ban đầu.
Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ không phải là một chiếc xe hoàn toàn mới, trái ngược với những kỳ vọng và suy đoán trong suốt hai năm qua. Hilux mới sẽ tiếp tục sử dụng động cơ diesel turbo 2.8 lít bốn xy-lanh hiện tại, thay vì thay đổi hoàn toàn về động cơ như nhiều người mong đợi.
Nếu thông tin từ Autoesporte là chính xác, việc giữ nguyên nền tảng hiện tại có thể khiến Hilux mới gặp khó khăn trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ mới mạnh mẽ từ Ford, Mitsubishi, Nissan và Kia, những hãng xe đã cho ra mắt các mẫu xe mới và hiện đại hơn.
Báo cáo cho biết, thông tin về thế hệ tiếp theo của Hilux được thu thập từ các tài liệu nội bộ mà Autoesporte có được, bao gồm báo giá linh kiện mà Toyota gửi tới các nhà cung cấp tại Nam Mỹ. Ngoài ra, mẫu xe này cũng sẽ là nền tảng cho thế hệ mới của mẫu Fortuner (bán tại Nam Mỹ với tên gọi SW4).
Theo Autoesporte, Hilux 2026 sẽ có "những thay đổi sâu rộng về thiết kế," nhưng phiên bản mới sẽ được phát triển trên nền tảng IMV hiện tại – nền tảng đã được cải tiến, thay vì sử dụng cấu trúc khung gầm cầu thang TNGA-F toàn cầu, mà Toyota đã áp dụng cho các mẫu xe như Tundra, Prado, LandCruiser 300 Series và nhiều mẫu xe khác.
Điều này có thể giải thích lý do tại sao Toyota đã đầu tư đáng kể vào việc nâng cấp Hilux hiện tại với phiên bản "wide-track" Rogue cách đây hai năm. Mẫu xe này có một diện mạo bề thế hơn với một chiều rộng đáng kể, phanh đĩa phía sau và những cải tiến lớn về hệ thống treo. Những thay đổi này khá hiếm đối với một mẫu xe đang ở giữa chu kỳ sản phẩm, có thể là dấu hiệu cho thấy Toyota đang chuẩn bị nền tảng cho thế hệ tiếp theo của Hilux.
Theo thông tin từ Autoesporte, Hilux 2026 sẽ mang đến những cải tiến đáng kể cho khung gầm và thân xe, mặc dù các chi tiết cụ thể về những thay đổi này chưa được công bố. Việc tiếp tục sử dụng nền tảng cũ có thể giúp Toyota tiết kiệm chi phí, vì nền tảng TNGA-F được thiết kế để hỗ trợ các mẫu xe off-road cỡ lớn như LandCruiser, và có thể không phù hợp với nhu cầu sử dụng Hilux như một chiếc xe giá rẻ tại các thị trường như Châu Á và Nam Mỹ.
Báo cáo từ Autoesporte cũng cho biết thế hệ mới của Hilux sẽ giới thiệu công nghệ mild-hybrid 48 volt tại Nam Mỹ – công nghệ đã được trang bị cho các mẫu xe bán tại Australia và Thái Lan. Hệ thống này bao gồm một động cơ điện 11 kW, pin 0,2 kWh và hệ thống tự động dừng – khởi động, giúp cải thiện nhẹ về hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, kết hợp cùng động cơ diesel 2.8 lít, vẫn duy trì công suất 150 kW và mô-men xoắn 500 Nm.
Tuy nhiên, báo cáo không đề cập đến việc có tùy chọn động cơ V6 diesel cho Hilux để cạnh tranh với Ford Ranger hay Volkswagen Amarok. Việc sử dụng nền tảng cũ có thể là một yếu tố hạn chế cho việc trang bị động cơ này.
Toyota cũng có thể sẽ phát triển một phiên bản 'full hybrid' cho Hilux, có khả năng hoạt động hoàn toàn bằng điện, khác với hệ thống mild-hybrid, vốn chỉ hỗ trợ động cơ xăng trong việc cải thiện hiệu suất năng lượng.
Ngoài ra, Autoesporte cho biết thế hệ tiếp theo của Hilux sẽ được trang bị các công nghệ mới tại Nam Mỹ, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, nhận diện biển báo giao thông và tự động điều chỉnh đèn pha.
Thái Lan, nơi sản xuất các mẫu Hilux đang bán tại Việt Nam, sẽ hỗ trợ trong quá trình phát triển xe. Việc ra mắt Hilux thế hệ mới dự kiến sẽ diễn ra đồng thời tại các thị trường Mỹ Latinh, Châu Phi và Châu Á.
Quốc Bình
Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/toyota-hilux-the-he-moi-lo-dien-su-dung-nen-tang-cu-du-kien-ra-mat-vao-nam-2026-a21393.html