Mới đây, SUV ba hàng ghế Ford Equator đã ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tại thị trường Trung Quốc. Lần cập nhật này không chỉ mang lại sự thay đổi về diện mạo mà còn đánh dấu lần đầu tiên Equator được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid.
Ford Equator ra mắt lần đầu năm 2021 và là sản phẩm của liên doanh giữa Ford với Jiangling Motors Corporation (JMC). Xe được phát triển tại Trung tâm thiết kế Ford Trung Quốc ở Thượng Hải.
Các nhà thiết kế của Ford cho biết, những cải tiến trên Ford Equator 2025 phản ánh xu hướng cắm trại ngoài trời của các gia đình Trung Quốc, tạo nên thẩm mỹ "phong cách kỳ nghỉ" đậm chất phiêu lưu.
Điểm nhấn lớn nhất của Ford Equator nâng cấp nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha LED có thiết kế mới và các hốc hút gió mỏng. Thiết kế này giúp phân biệt rõ hơn hai mẫu xe Equator và Equator Sport, điều mà thiết kế trước đây còn hạn chế.
Tổng thể hình dáng không khác bản cũ, nhưng Equator 2025 sử dụng bộ mâm hợp kim Cyclone 20 inch và bổ sung thêm một bảng màu mới lấy cảm hứng từ thiên nhiên.
Phía sau xe cũng được tinh chỉnh với đèn hậu LED mỏng hơn cùng đồ họa động, kết hợp cụm đèn chiếu sáng toàn chiều rộng tích hợp dòng chữ Equator phát sáng. Cản sau được thiết kế lại giúp chiều dài tổng thể của xe tăng thêm 15 mm, đạt 4.920 mm.
Bước vào bên trong, Ford Equator 2025 vẫn được trang bị cụm buồng lái kỹ thuật số như phiên bản cũ với cặp màn hình đồng kích thước 12,3 inch, nhưng không ấn tượng bằng màn hình 27 inch trong các mẫu xe của liên doanh Changan-Ford.
Mặc dù vậy, nội thất đã có sự cải tiến với ghế trước mới, hàng ghế thứ hai tách biệt có khả năng ngả lưng, trong khi hàng ghế thứ ba có dạng băng ghế truyền thống. Người dùng có thể lựa chọn giữa hai phong cách nội thất tối hoặc sáng, đi kèm các chi tiết bọc da lộn Dinamica và trang trí vân gỗ.
Thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở hệ truyền động. Ford Equator 2025 sử dụng động cơ plug-in hybrid thay cho động cơ xăng 2.0L ở bản tiền nhiệm.
Hệ truyền động plug-in hybrid bao gồm động cơ 1.5L tăng áp kết hợp với mô-tơ điện và pin 18,4 kWh, tạo ra công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 555 Nm, cao hơn so với thông tin ban đầu từ MIIT Trung Quốc.
Pin LFP (lithium iron phosphate) từ CATL cho phép xe chạy thuần điện khoảng 110 km theo chuẩn CLTC, phạm vi di chuyển kết hợp lên đến 1.205 km.
Equator 2025 có khả năng sạc nhanh, giúp nạp pin từ 30% lên 80% trong 14 phút. Bên cạnh đó, xe còn hỗ trợ sạc hai chiều, cung cấp điện cho các thiết bị và đồ gia dụng khi cần.
Quỳnh Trang
Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/suv-plug-in-hybrid-ford-equator-2025-ra-mat-tam-van-hanh-ket-hop-len-toi-hon-1200-km-a21446.html