Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022

Tối 1/12, tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 đã chính thức khai mạc, phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân dịp cuối năm. Thứ sáu, ngày 02/12/2022 - 10:35 Tối 1/12, tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 đã chính thức khai mạc, phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân dịp cuối năm.

 

Các đại biểu bấm nút khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022.
Các đại biểu bấm nút khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 có quy mô hơn 170 gian hàng với hơn 1.050 sản phẩm OCOP đặc trưng của hơn 180 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 34 tỉnh, thành phố trong nước.

Giám đốc Sở Công thương Quảng Ninh Nguyễn Thị Hiền cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Hội chợ Thương mại-Du lịch quốc tế Việt-Trung thường niên chưa thể tổ chức theo chương trình hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam)-tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 tại thành phố Móng Cái là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu trên địa bàn thành phố Móng Cái.

Tại hội chợ, Ban Tổ chức còn triển lãm giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh; giới thiệu quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội cũng như những tiềm năng thế mạnh, lợi thế nhằm thu hút đầu tư của thành phố Móng Cái; thông qua đó nhằm kết nối hoạt động xuất nhập khẩu của Sở Công thương Quảng Ninh với thị trường Trung Quốc và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hơn 170 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 ảnh 1

Hội chợ thu hút đông đảo người dân và du khách mua sắm và trải nghiệm.

Đồng thời, trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động triển lãm và tuyên truyền, giới thiệu hoạt động thương mại điện tử và sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh, nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp số hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh và cung ứng dịch vụ.

Hội chợ cũng là dịp để người dân và du khách mua sắm các sản phẩm chất lượng, đặc sản địa phương, mang đậm chất vùng miền trên cả nước với các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã và có chất lượng cao. Cùng các hoạt động kích cầu du lịch, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm 2022, Hội chợ góp phần phát triển trở lại ngành du lịch, dịch vụ của tỉnh và lan tỏa thông điệp “Quảng Ninh là điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn”.

 

 

Lương Quang Thọ

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/hoi-cho-ocop-quang-ninh-dong-2022-a3103.html