Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, người nông dân tại làng hoa Tây Tựu đang tất bất chăm sóc và thu hoạch để phục vụ nhu cầu khách.

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 1

Chưa đến một tuần nữa là đến ngày rằm tháng Chạp rồi đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, những người nông dân tại làng hoa được coi là lớn nhất Hà Nội đang tất bật chăm sóc và thu hoạch hoa tươi.

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 2

Làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) được coi là "thủ phủ" hoa tươi của Thủ đô trong nhiều năm qua.

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 3

Hiện với tổng diện tích đất hơn 200ha trồng hoa, bao gồm các loại như: hoa cúc, hoa ly, hồng. Đây là những loại hoa được khách hàng chọn mua nhiều nhất vào rằm tháng Chạp và những ngày Tết Nguyên đán.

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 4

Năng suất thu hoạch của hoa ngoài kỹ thuật trồng và chăm sóc còn yếu tố quyết định chính là thời tiết. Nếu trời nắng ấm, độ ẩm cao thì hoa sẽ dễ nở, còn thời tiết quá lạnh cũng có thể dẫn đến mất mùa.

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 5

Trong năm, người nông dân trồng hoa thường chia làm 3 vụ thu hoạch: Hoa nở sớm sẽ cắt bán từ đầu tháng Chạp hoặc Tết dương lịch; loại có nụ đã to thu hoạch cho Rằm tháng Chạp; loại mới lên nụ sẽ để bán Tết âm lịch.

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 6
Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 7

Hoa cúc, hiện tại giá bán buôn đã dao động từ 100.000 - 140.000 đồng cho 50 bông. Gần Tết, giá sẽ còn tăng lên nếu hoa trở nên khan hiếm.

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 8

>Để có hoa phục vụ nhu cầu những ngày Tết, ngay từ đầu tháng 9 âm lịch, người dân nơi đây đã bắt đầu chuẩn bị mùa hoa Tết.

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 9

Đặc biệt, khi bước sang tháng Chạp, nhịp độ làm việc càng nhộn nhịp hơn, từ việc tưới nước, chăm sóc cho hoa, bảo đảm hoa phát triển đúng độ, nở đều và đẹp đúng ngày Tết.

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 10
Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 11

Nhiều tiểu thương đến mua trực tiếp tại vườn cho hay, mọi năm sẽ được chủ vườn vận chuyển vào tận nơi khi cần, nhưng năm nay khan hiếm nên họ phải vào tận vườn để gom.

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 12

Trong những ngày này, những người dân ở làng hoa Tây Tựu đang hối hả chăm sóc và thu hoạch hoa để kịp cho mùa thu hoạch hoa lớn nhất trong năm.

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội tất bật thu hoạch vụ hoa quan trọng nhất năm ảnh 13

Những luống hoa sau khi được thu hoạch lại được người nông dân chăm sóc để sẵn sàng cho mùa vụ mới phục vụ người dân Thủ đô dịp đầu năm mới.

Hoàng Mạnh Thắng (TP)

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/vua-hoa-lon-nhat-ha-noi-tat-bat-thu-hoach-vu-hoa-quan-trong-nhat-nam-a3403.html