Giám đốc điều hành của OpenAI, người tạo ra ChatGPT cảnh báo về các mối lo ngại về AI

Theo Tech Spot, ông Altman, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của OpenAI và cựu chủ tịch của Y Combinator, đã đăng một số tweet về AI tổng quát vào cuối tuần qua. Ông viết rằng lợi ích của việc tích hợp các công cụ AI vào xã hội có nghĩa là thế giới có thể sẽ thích ứng với công nghệ này rất nhanh. Ông tin rằng chúng sẽ giúp con người trở nên năng suất hơn, khỏe mạnh hơn và thông minh hơn.

Altman cho biết kiểu chuyển đổi này "hầu hết là tốt" và có thể diễn ra nhanh chóng, tuy nhiên ông cảnh báo rằng xã hội cần thời gian để thích nghi với nó. Cũng có một cảnh báo về sự cần thiết của các quy định về pháp lý và đạo đức đối với việc áp dụng AI.
"Quy định sẽ rất quan trọng và sẽ mất thời gian để đưa ra, mặc dù các công cụ AI thế hệ hiện tại không đáng sợ lắm, nhưng tôi nghĩ không lâu nữa chúng ta sẽ có thể tiếp cận được những thứ có khả năng đáng sợ", ông Altman chia sẻ trên Twitter.

Các tweet nêu bật một số vấn đề với AI tổng quát, chẳng hạn như Bing Chat do GPT hỗ trợ của Microsoft gọi người dùng là những kẻ nói dối và quá hung hăng hoặc thô lỗ với họ. Microsoft đã phản hồi điều này bằng cách giới hạn người dùng ở 50 lượt trò chuyện - một cuộc trao đổi hội thoại bao gồm cả câu hỏi và câu trả lời của người dùng - mỗi ngày và 5 lượt trò chuyện mỗi phiên.

Những cuộc trò chuyện đáng lo ngại đó đến từ việc AI bị giới hạn bởi những gì chúng được đào tạo và không thể "tự suy nghĩ". Đó là thứ cho phép một người chơi cờ vây nghiệp dư gần đây đánh bại một AI hàng đầu bằng cách sử dụng một kỹ thuật mà con người có thể dễ dàng xác định được.

Việc sử dụng AI trong chiến tranh hiện đang được chú ý và đã khiến hơn 60 quốc gia đồng ý đưa việc sử dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm lên cao hơn trong chương trình nghị sự.

Quyết Tuấn

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/giam-doc-dieu-hanh-cua-openai-nguoi-tao-ra-chatgpt-canh-bao-ve-cac-moi-lo-ngai-ve-ai-a3764.html