Tháo xích chân cho voi Vườn thú Hà Nội

Hai cá thể voi tại Vườn thú Hà Nội đã được tự do đi lại sau khi hàng rào điện của Vườn thú Hà Nội sửa chữa.

Ngày 17/8, ông Lê Sĩ Dũng - Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội cho biết, đơn vị đã mua thiết  bị xung điện hàng rào mới, thay thế thiết bị cũ đã hỏng để lắp đặt tại khuôn viên chuồng. 

Sau gần một ngày được tháo xích, cơ bản hai cá thể voi tại vườn thú thích nghi rất nhanh bởi đã quen với không gian sống tại đây. Từ lúc được tháo xích, khi hai cá thể voi đứng cạnh nhau cũng không xung đột, gây hấn.

z4623010193166-3600e7581acbc6e44b456d8bb0d2bd46-1692607862.jpg
Hai cá thể voi đã được tháo xích. (Ảnh: Vườn thú Hà Nội)

Lý giải nguyên nhân vì sao Vườn thú Hà Nội lại xích chân voi, đại diện Công viên Thủ Lệ cho biết do lưới xung điện bị hỏng tại khu vực hai cá thể voi sinh sống, đơn vị phải lo sửa chữa. Việc này khiến cho quản tượng phải xích chân voi để tránh nguy hiểm

Đơn vị thông tin thêm, mỗi con voi có trọng lượng hơn 2 tấn, nếu xảy ra đánh nhau thì không thể can thiệp được nên đơn vị phải xích chân lại. Việc xích chân chỉ nhằm mục đích khống chế, đảm bảo khoảng cách 2 con voi. Đây là biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho cả voi và nhân viên chăm sóc chúng.

Hiện tại, hệ thống hàng rào điện đã được đảm bảo an toàn, tạo điều kiện cho các cá thể voi tự do đi lại trong khuôn viên chuồng. Trong tương lai, Vườn thú Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cấp, cải tiến cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn cho du khách, đồng thời đem tới môi trường sống phù hợp cho các chú voi.

Trước đó, ngày 6/8, trang Facebook Vietnam Animal Eyes (VAE) đã chia sẻ thông tin và hình ảnh về 2 con voi bị xích chân, không thể di chuyển dù khu vực nuôi nhốt có hàng rào xung điện tại Công viên Thủ Lệ.

Thanh Hà

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/thao-xich-chan-cho-voi-vuon-thu-ha-noi-a4818.html