Đề cương Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam

Dưới đây là Đề cương Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam do Công ty CP Truyền thông Pháp Luật và Thời đại phối hợp cùng các đoàn nghệ thuật trong và ngoài quân đội thực hiện.

TỔNG QUAN:

Từ lời căn dặn chiến lược của chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1959 về vị thế, vai trò và của ngành Dầu khí ở Việt Nam, hơn 60 năm qua Ngành Dầu khí nước nhà đã có những bước phát triển vượt bậc, với nhiều thành tựu tự hào, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia; là nguồn thu ngân sách Nhà nước quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; đi đầu trong mở rộng hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia có hiệu quả bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông và giữ vai trò quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam.

Đặc biệt, từ năm 1986, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, ngành Dầu khí Việt Nam đã chủ động hội nhập kinh tế quốc tế và nỗ lực đưa Việt Nam trở  thành một trong những quốc gia khai thác và xuất khẩu dầu thô. Từ đó đến nay, ngành Dầu khí đã khai thác được trên 500 triệu tấn dầu quy đổi, trong đó có trên 380 triệu tấn dầu và gần 150 tỉ m3 khí. Doanh thu từ bán dầu đạt trên 150 tỉ USD và nộp ngân sách từ dầu thô trên 80 tỉ USD.

Trong sự phát triển mạnh mẽ đó, có những đóng góp thiết thực của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, với đội ngũ hơn 5 vạn người lao động giàu “Bản lĩnh - Trí tuệ” và không ngừng “Sáng tạo”, hình thành nên nét đẹp “Văn hóa ngành Dầu khí” được kế thừa và phát triển từ thế hệ này tới thế hệ khác. Họ chính là “những người thắp sáng và gìn giữ ngọn lửa truyền thống Dầu khí”, luôn bền bỉ, nhiệt huyết và khát khao cống hiến đưa “nguồn sáng từ biển cả” phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vinh quang đời đời.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng ngành Dầu khí và cả nước trải qua những biến động thị trường, khó khăn thử thách chưa từng có, do đại dịch và xung đột Nga - Ucraina. Trong bối cảnh đó, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã thực hiện chức năng đại diện cho công nhân lao động tham gia quản lý, chăm lo đời sống công nhân bằng nhiều hình thức, biện pháp phù hợp. Nắm sát tình hình sản xuất kinh doanh của cơ sở, tập hợp nguyện vọng, đề xuất của người lao động tham gia với lãnh đạo để hoạch định chính sách đãi ngộ đối với người lao động…cùng toàn ngành hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Từ đó, tạo được niềm tin, khát vọng và động lực phát triển mạnh mẽ cho giai đoạn mới.

Chương trình được thực hiện bởi Êkip, đội ngũ chuyên gia, cố vấn, Biên đạo múa, Đạo diễn, tập thể nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp của nhiều đơn vị trong và ngoài Quân đội: NSND Xuân Thanh, NSND An Phúc, NSND Vi Hoa, NSND Thái Bảo, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Quốc Hưng, NSƯT Hương Giang, NSƯT Liên Hương, Ca sĩ Sao Mai Vũ Thắng Lợi, Ca sĩ Xuân Hảo, Ca sĩ Mai Nguyễn Anh, Ca sĩ Sao Mai Lê Khoa, MC Thanh Liêm, MC Thanh Mai, Nhạc sĩ: Phạm Việt Long, Nhạc sĩ Thư Nguyễn, Nhạc sĩ An Hiếu, Nhà báo Vương Xuân Nguyên, cùng các chuyên gia truyền thông, tổ chức sự kiện, biên đạo múa, vũ đoàn, diễn viên chuyên nghiệp của Công ty CP Truyền thông Pháp luật và Thời Đại phối hợp với một số đoàn nghệ thuật trong và ngoài Quân đội. Toàn bộ Chương trình được giám sát chất lượng bởi Hội đồng Nghệ thuật của Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển - Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam.

NỘI DUNG:

1. Tiết mục Nghệ thuật 01: HÀO KHÍ VIỆT NAM

Sáng tác: Vũ Quốc Thắng

Biểu diễn: Ca sĩ Sao Mai Vũ Thắng Lợi và Tốp Nam - Nữ cùng Vũ Đoàn;

Lời bình:

Từ thuở Cha Lạc Long Quân và Mẹ Âu Cơ sinh ra 100 con, 50 lên rừng theo Cha dựng xây đất Việt, 50 theo Mẹ xuống biển phát triển nước Nam ta, Việt Nam – Đất nước “Tiên Rồng” với “Rừng Vàng Biển Bạc”, con người nhân nghĩa, cần cù, thông minh sáng tạo, trinh phục thiên nhiên, chống lại thiên tai địch họa đã viết nên những trang sử hào hùng.

Để hôm nay giữa dòng chảy của nhịp sống đương đại, trên khắp mọi miền tổ quốc, đâu đâu cũng vàng vọng những giai điệu tự hào, cuộn dâng “Như sóng biển Đông kia ngàn năm mãi luôn lưu truyền”, rạng ngời sắc son Việt Nam cho đến ngàn năm sau”. Vận hội mới chuyển mình đi lên, vững bước cùng thời đại với những nguồn sáng từ đất liền, nguồn sáng từ biển cả, nguồn sáng triệu triệu trái tim con dân đất Việt với tấm lòng yêu nước và tự hào dân tộc thiết tha.

Nội dung:

- Mở màn âm nhạc nổi lên, hình ảnh đồ họa 3D trống đồng khắc họa nguồn gốc người Việt. Vũ đoàn xuất hiện trên sân khấu với trang phục cổ trang, cùng hiệu ứng ánh sáng, khói, đạo cụ là dàn trống hội, cây tre, quạt lụa tạo hiệu ứng màu sắc và không khí hào hùng, rực rỡ…

- Ca sĩ chính và tốp nam nữ xuất hiện trong phần nhạc dạo, ổn định vị trí tạo hình cùng nhóm múa. Trang phục của nhóm hát, nam comle, nữ áo dài.

Tiết mục Hào Khí Việt Nam do ca sĩ Vũ Thắng Lợi và Vũ Đoàn thể hiện

2. Tiết mục Nghệ thuật 01: BÀI CA HỒ CHÍ MINH

Sáng tác: Ewan MacColl. Lời việt: Phú Ân

Biểu diễn: NSND Quốc Hưng và Tốp ca nam (5-7 người) và vũ đoàn phụ họa

Lời bình:

Trong hành trình dựng nước và giữ nước mấy ngàn năm lịch sử oai hùng, Đất Nước, thời nào cũng sinh ra những anh tài tuấn kiệt cùng nhân dân làm nên chủ nghĩa anh hùng cách mạng, hun đúc tinh thần dân tộc mạnh mẽ như những con sóng trào dâng ngoài đại dương sẵn sàng nhấn chìm mọi quân xâm lược.    

Thế kỷ XX đầy biến động đã đặt ra những thử thách nghiệt ngã nhất của lịch sử loài người và sự tồn vong của dân tộc. Năm 1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã lên tàu vươn ra biển lớn, bốn ba khắp năm Châu bốn biển để tìm đường cứu nước, giải phóng ách nô lệ cho dân tộc. 30 năm sau Người đã trở về trực tiếp lãnh đạo Đảng ta, Nhân dân ta giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Hồ Chí Minh, Người là niềm tin tất thắng, là cảm hứng bất tận để thế giới nghiêng mình, nhân loại ngưỡng vọng. Tư tưởng đạo đức của Người mãi mãi là ngọn hải đăng dẫn dắt con thuyền cách mạng Việt Nam, khát vọng dân tộc hùng cường cùng nhân loại bước vào kỷ nguyên tương sáng.

Nội dung:

- Hình ảnh tư liệu Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước xuất hiện trên màn hình, ca sĩ và vũ đoàn xuất hiện trên nền nhạc dạo. Kết thúc ca khúc là hình ảnh cờ đỏ sao vàng tung bay trên biển.

- Nhóm múa với trang phục quần trắng, áo cờ đỏ sao vàng thể hiện sức mạnh Việt Nam, động tác khỏe khắn, hiện đại phù hợp với bản phối khí.

- Ca sĩ mạc Comle đen, áo trắng

- Âm thanh, hình ảnh, hiệu ứng ánh sáng thể hiện sự tự hào về hành trình đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ.

Chương trình tương tự

 

 

QT

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/de-cuong-chuong-trinh-nghe-thuat-chao-mung-dai-hoi-cong-doan-nganh-dau-khi-viet-nam-a4842.html