Chuyện làng Mè: Ác quá... thành cô độc! (Kỳ 9)

Sau khi Phụng Tiên về nghỉ hưu, hầu như không còn ai đến thăm hỏi, biếu xén, ít tiếp xúc với mọi người, trở thành cô độc, chỉ còn có con bẹc - giê làm bạn. Hắn trở nên lẩm cẩm, bị stress lúc nhớ, lúc quên.

Con bẹc giê nhà lão chủ yếu ăn thịt ỉa ra cứt màu vàng. Có lần mắc chứng trầm cảm, bần thần nhìn đống cứt chó bẹc - giê màu vàng ở góc sân cũng tưởng là vàng, lão vội vơ ấn vào mồm cắn thử nhưng không thấy đau răng, buốt óc như lúc cắn vàng thật khi còn đương nhiệm mà chỉ là mùi thối hoắc. Hắn mới tá hoả không phải là vàng, liền ném toẹt xuống sân, chạy nhanh vào nhà tắm móc mồm móc miệng.

dt1clm1-1720315357.jpg

Tranh biếm họa. Nguồn: Internet

 

Từ ngày về hưu, Phụng Tiên đã mấy lần phải chuyển nhà vì sáng nào cũng phải dậy sớm từ 4 giờ để bơm nước cọ rửa cứt đái, chất thải trộn dầu luyn không biết ai ném vào cửa cổng đêm trước, bán nhà vị trí đẹp mua nhà trong ngõ giữa dân cư để mong thoát nạn nhưng cũng chẳng mấy khi được yên.

Dàn lãnh đạo của tỉnh nhiệm kỳ 2010 – 2015 và nhiệm kỳ tiếp theo thở phào như trút được gánh nặng sau khi Phụng Tiên về nghỉ hưu vào cuối năm Quý Tỵ. Tuy vậy những án oan và hậu quả xã hội gây bức xúc dư luận do Phụng Tiên gây ra ở tỉnh này vẫn chất chồng như đống tơ vò chưa biết bao giờ mới gỡ được.

Sau khi đại gia Tiền Nổ bị bắt giam cuối tháng 2/2024 trong vụ án “đưa và nhận hối lộ”, Phụng Tiên cùng nhiều vị mới tá hoả, không ngờ hắn học hành kém cạnh mà lại sử dụng thiết bị tinh vi thời chuyển đổi số để hạ thủ các vị. Tiển Nổ đã tìm thuê một kỹ sư tin học xịn học từ Hoa Kỳ về hướng dẫn sử dụng các thiết bị ghi hình, ghi âm cực nhỏ cài ở cúc áo để ghi âm, ghi hình những cuộc gặp gỡ tiếp xúc xin dự án hoặc giao lưu, đưa quà cáp mang tính chất hối lộ, có khi gắn cả chíp làm bằng chứng để phòng thân. Bí thư, Chủ tịch tỉnh cùng nhiều thuộc hạ đã bị bắt về tội nhận hối lộ khủng của đại gia Tiền Nổ. Không biết lần này Phụng Tiên, Đậu Hoán, Trương Tồn... liệu có thoát. Các vị đều ăn không ngon ngủ không yên như con thú bị cả cộng đồng người xua đuổi.

(Còn nữa)

Q.Y

 

Quân Yên

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/chuyen-lang-me-ac-qua-thanh-co-doc-ky-9-a7894.html