Bỏ xa Thái Lan, bóng đá Việt Nam bất ngờ dẫn đầu Đông Nam Á ở một thống kê đặc biệt

Bỏ qua thành tích không như mong đợi của ĐT Việt Nam, giải VĐQG Việt Nam (V.League) vẫn dẫn đầu Đông Nam Á ở một thống kế đặc biệt.

Theo thống kê từ trang ASEAN Football, giải VĐQG Việt Nam (V.League) dẫn đầu Đông Nam Á về số lượng khán giả trung bình đến sân. Cụ thể, V.League 2023/24 có trung bình 5890 CĐV mỗi trận. Xếp thứ 2 là giải Malaysia Super League với trung bình 5331 CĐV đến sân ở 1 trận đấu, đứng thứ 3 là Liga 1 của Indonesia với 5235 khán giả.

Đáng chú ý giải đấu cao nhất Việt Nam còn vượt xa cả giải Thai League xếp thứ 4 với 4698 CĐV vốn được đánh giá có chất lượng chuyên môn hàng đầu khu vực.

v-league dan dau dong nam a
Giải VĐQG Việt Nam (V.League) dẫn đầu Đông Nam Á về số lượng khán giả đến sân

V.League 2023/24 là mùa bóng đầu tiên được áp dụng lịch thi đấu vắt qua 2 năm để phù hợp với lịch tương đồng với giải bóng đá châu Âu. Mặc dù vẫn còn nhiều bất cập như lịch thi đấu dày đặc 3-4 ngày/trận nhưng cũng đang mang lại dấu hiệu tích cực khi hình thành thói quen cho khán giả. Bằng chứng là lượng cổ động viên đến sân dần được cải thiện hơn dù thành tích thi đấu của ĐT Việt Nam không được như kỳ vọng.

Ngoài ra, việc V.League 2023/24 có lượng CĐV trung bình đến sân cao xuất phát từ việc CLB TX Nam Định - đội bóng có lượng CĐV hùng hậu bậc nhất V.League đã giành chức vô địch lần đầu tiên sau 39 năm. Theo ghi nhận, ở vòng đấu 25 đã có tới 25000 khán giả đến sân Thiên Trường chứng kiến đội nhà lên ngôi vô địch.

cđv v-league
SVĐ Thiên Trường đón số lượng khán giải kỷ lục ở vòng 25 V.League 2023/24

TTCN V.LEAGUE 24/25 | HOÀNG ĐỨC, PATRIK LÊ GIANG ĐƯỢC ĐẠI GIA “PHÍA BẮC” QUAN TÂM

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/bo-xa-thai-lan-bong-da-viet-nam-bat-ngo-dan-dau-dong-nam-a-o-mot-thong-ke-dac-biet-a7912.html