Vừa đăng quang chức vô địch, 2 đội bóng Việt Nam lập tức nhận 'trái đắng' từ AFC

Hai nhà vô địch của bóng đá Việt Nam sẽ đối diện với án phạt từ LĐBĐ Châu Á (AFC) khi tham dự đấu trường AFC Champions League Two.

Mùa giải 2023/24 của bóng đá Việt Nam đã chính thức khép lại với chức vô địch V.League thuộc về CLB Nam Định, trong khi đó CLB Thanh Hóa xuất sắc đánh bại Hà Nội FC ở trận chung kết để có lần thứ 2 liên tiếp xưng vương tại Cup QG.

CLB Nam Dinh
CLB Nam Định đăng quang chức vô địch V.League sau 39 năm

Với chức vô địch có được, CLB Nam Đinh và CLB Thanh Hóa sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường châu lục AFC Champios League Two. Tuy nhiên, việc dự giải cũng sẽ khiến 2 đội bóng này phải nhận án phạt có điều kiện từ AFC. Nói vậy là bởi, trước đó Ban cấp phép LĐBĐ Việt Nam đã nêu rõ việc cấp phép cho CLB Nam Đinh và CLB Thanh Hóa dự giải châu lục kèm theo án phạt có điều kiện.

CLB Thanh Hoa
CLB Thanh Hóa lần thứ 2 liên tiếp vô địch Cup QG

Đáng chú ý, CLB Thanh Hóa sẽ đối diện với lịch thi đấu dày đặc khi phải tham dự tới 4 đấu trường gồm V.League, Cup QG, AFC Champions League Two, Cup các CLB Đông Nam Á. AFC Champions League Two sẽ có tổng cộng 32 đội tham dự, chia thành 8 bảng thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà/sân khách từ 17/9 và 5/12. Các CLB tham dự giải sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ tối thiếu 300.000 USD (hơn 7 tỷ VNĐ). Số tiền này sẽ tăng thêm tùy vào thành tích của các đội dự giải.

BƯỚC NGOẶT CỦA AFF CUP: VAR MANG THUẬN LỢI HAY GÂY BẤT LỢI CHO ĐT VIỆT NAM?

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/vua-dang-quang-chuc-vo-dich-2-doi-bong-viet-nam-lap-tuc-nhan-trai-dang-tu-afc-a7948.html