Khai thác giá trị văn hóa tại Lễ hội Sen Hà Nội để phát triển sản phẩm OCOP

Ngày 14-7, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan đã tham quan và động viên các chủ thể tham gia Lễ hội Sen Hà Nội 2024 và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh và khai thác những giá trị văn hóa bản địa để phát triển sản phẩm OCOP.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, đánh giá cao việc Hà Nội khai thác đúng hướng những giá trị văn hóa bản địa và thế mạnh địa phương. Việc tổ chức các sự kiện và lễ hội giới thiệu sản phẩm OCOP ngày càng chuyên nghiệp, hấp dẫn, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và quảng bá rộng rãi đến công chúng.

img-20240714-1239101-1721032554.jpg
Bộ trưởng Lê Minh Hoan gặp gỡ và trao đổi với nhiều chủ thể sản xuất, kinh doanh

Trong buổi tham quan, Bộ trưởng đã ghi nhận nỗ lực của Sở NN&PTNT Hà Nội, quận Tây Hồ và các đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên gắn với sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP. Sự kiện này không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của hoa sen mà còn tạo cơ hội tăng cường liên kết, thúc đẩy phát triển đa giá trị từ cây sen.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng gặp gỡ và trao đổi với nhiều chủ thể sản xuất, kinh doanh, góp ý về công tác thiết kế bao bì, nhận diện sản phẩm, nhằm nâng cao giá trị gia tăng và chất lượng sản phẩm OCOP thông qua khai thác các giá trị văn hóa bản địa.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng, đằng sau mỗi sản phẩm OCOP là sự chung tay của rất nhiều người, góp phần kích hoạt khu vực kinh tế nông thôn, chuyển dịch theo hướng tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Mỗi sản phẩm OCOP không chỉ “kích hoạt” sự năng động, “sức sống” của cộng đồng nông thôn mà còn đào tạo một thế hệ doanh nhân mới, những người trẻ khởi nghiệp với sản phẩm OCOP, góp phần phát triển kinh tế địa phương và nâng cao đời sống người dân.

Minh Phượng

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/khai-thac-gia-tri-van-hoa-tai-le-hoi-sen-ha-noi-de-phat-trien-san-pham-ocop-a8273.html