Southgate 'bật đèn xanh' cho MU, số phận Ten Hag sắp ngã ngũ

HLV Gareth Southgate được cho là sẵn sàng từ chối các lời đề nghị khác để tiếp quản Manchester United.

Manchester United đã nhận được cú hích quan trọng trong việc có thể vượt qua Everton để bổ nhiệm Gareth Southgate làm huấn luyện viên tiếp theo.

Theo nguồn tin độc quyền mới nhất của GIVEMESPORT, Southgate sẵn sàng từ chối những lời mời khác và chờ đợi cơ hội tại Old Trafford nếu có dấu hiệu cho thấy Erik ten Hag có nguy cơ bị sa thải trong những tháng tới.

Southgate 'bật đèn xanh' cho MU, số phận Ten Hag sắp ngã ngũ 534452
Southgate được cho là sẵn sàng thay thế Ten Hag tại MU (Ảnh: Football Transfers).

Mặc dù Manchester United không ngại chi mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, với Leny Yoro là bản hợp đồng đắt giá nhất, lên đến 58,9 triệu Bảng, nhưng họ đã nhanh chóng tụt lại trong cuộc đua vô địch Premier League sau những thất bại trước Brighton và kình địch Liverpool.

Việc giành được chức vô địch FA Cup đã khiến đồng chủ sở hữu của Manchester United, Sir Jim Ratcliffe, tiếp tục ủng hộ Erik ten Hag bằng cách kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 12 tháng thay vì sa thải ông vào cuối mùa giải trước. Tuy nhiên, Ten Hag vẫn đang phải chịu áp lực lớn để giành thêm danh hiệu và đảm bảo suất dự Champions League mùa tới.

Cũng theo các nguồn tin của GMS, Gareth Southgate vẫn cảm thấy hứng thú với khả năng trở thành người kế nhiệm Erik ten Hag nếu chiến lược gia người Hà Lan bị ban lãnh đạo Manchester United sa thải. Điều này đã ảnh hưởng đến mức độ quan tâm của Southgate trong việc thay thế Sean Dyche tại Everton, đối thủ cùng giải quốc nội.

HLV 54 tuổi đã cởi mở với việc tìm kiếm thử thách mới kể từ khi từ chức huấn luyện viên đội tuyển Anh, nơi ông nhận mức lương 5 triệu Bảng mỗi năm. Quyết định từ chức được đưa ra sau thất bại của Tam Sư trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024, làm lỡ cơ hội chấm dứt cơn khát danh hiệu lớn của đội tuyển Anh.

Southgate 'bật đèn xanh' cho MU, số phận Ten Hag sắp ngã ngũ 534457
Southgate được săn đón kể từ khi tuyên bố rời ĐT Anh (Ảnh: Getty).

Cựu HLV của Middlesbrough có kinh nghiệm dẫn dắt ở Premier League nhờ thời gian làm việc tại sân Riverside. Ông đã giúp đội bóng vùng Teesside giành được 29 chiến thắng sau 114 trận đấu ở giải đấu hàng đầu nước Anh, nhưng cũng phải chịu cảnh xuống hạng Championship trong mùa giải 2008/09.

Các nguồn tin từ GMS trước đó tiết lộ rằng Gareth Southgate đã có mối quan hệ tốt với Giám đốc thể thao của INEOS, Sir Dave Brailsford, người đã đóng vai trò quan trọng ở hậu trường tại Manchester United kể từ khi Sir Jim Ratcliffe trở thành cổ đông thiểu số và nắm quyền quản lý các hoạt động bóng đá của câu lạc bộ.