Toyota triệu hồi 42.000 xe Corolla Cross Hybrid tại Mỹ

Hơn 40.000 xe Toyota Corolla Cross phiên bản hybrid tại thị trường Mỹ sẽ bị triệu hồi vì vấn đề trong hệ thống hỗ trợ phanh

Toyota đang triệu hồi hơn 42.000 xe tại Mỹ do sự cố mất hỗ trợ phanh, có thể làm tăng khoảng cách cần thiết để dừng xe, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết.

Việc triệu hồi này ảnh hưởng đến một số xe Corolla Cross Hybrid đời 2023-2024. Cơ quan này phát hiện ra một lỗi phần mềm trong bộ điều khiển điện tử, bộ phận quản lý xe khi trượt, có thể dẫn đến mất hỗ trợ phanh khi xe rẽ.

tx
 

Việc mất hỗ trợ phanh có thể làm tăng khoảng cách dừng xe, từ đó tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Toyota đã phát hiện ra vấn đề này sau khi nhận được báo cáo về các sự cố mất hỗ trợ phanh, và quyết định tiến hành triệu hồi để khắc phục. Việc mất hỗ trợ phanh có thể khiến người lái xe gặp khó khăn trong việc kiểm soát phương tiện khi phải dừng gấp, đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp hoặc khi xe đang vào cua.

Theo thông báo từ Toyota, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm điều khiển phanh của xe để khắc phục lỗi này hoàn toàn. Chủ xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo và mời mang xe đến đại lý để sửa chữa miễn phí. 

2023_toyota_corolla-cross-hybrid_4dr-suv_s_fq_oem_1_1600_result
 

Việc triệu hồi này không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của Toyota mà còn gợi nhắc tầm quan trọng của việc liên tục kiểm tra và cập nhật phần mềm trên các dòng xe hiện đại, vốn phụ thuộc nhiều vào công nghệ điện tử để đảm bảo an toàn.

Hồi cuối tháng 5, Toyota đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 102.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ, bao gồm hai mẫu bán tải Toyota Tundra và SUV Lexus LX600 được sản xuất từ năm 2022 - 2023. 

Tập đoàn ô tô Nhật Bản này cho biết, nguyên nhân được xác định là do các mảnh vỡ máy móc chưa được làm sạch trong quá trình gia công khi sản xuất. 

Tại Việt Nam, vào tháng 1, Toyota đã ra thông báo thực hiện chương trình triệu hồi về vấn đề siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross. Số lượng xe được hãng phát hiện và công bố nằm trong diện ảnh hưởng là 25.971 chiếc.