Vắng Mbappe không phải là vấn đề đối với Real Madrid

HLV Carlo Ancelotti tỏ ra không quá lo lắng đối với chấn thương của Kylian Mbappe trước trận Derby Madrid.

Real sẽ đến làm khách trên sân của kình địch Atletico Madrid vào rạng sáng 30/9 mà không có tân binh Mbappe, sau khi anh bị chấn thương ở đùi trong chiến thắng trước Alaves vào giữa tuần.

Cơn đau ở đùi dự kiến ​​sẽ khiến Mbappe phải ngồi ngoài khoảng ba tuần, khiến Real không có chân sút hàng đầu của mình ngay khi cầu thủ người Pháp này đang tìm lại phong độ tốt nhất, khi đã ghi bàn trong bốn lần ra sân gần nhất.

Ancelotti: "Real có thể xử lý được sự vắng mặt của Mbappe"

Việc mất Mbappe diễn ra trong trận đấu khó khăn nhất của Real từ đầu mùa giải đến nay, khi Atletico là đội duy nhất đánh bại được đoàn quân của Carlo Ancelotti hai lần vào năm ngoái.

Giống như Real, Atletico cũng bất bại trong mùa giải này và đội bóng của Diego Simeone sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất La Liga khi chỉ để thủng lưới ba lần trong bảy trận mở màn.

Mbappe bất ngờ nhận 'lệnh cấm' từ Real Madrid 535241
Ancelotti vẫn tự tin dù thiếu vắng Mbappe trong đội hình (Ảnh: Getty).

Dẫu vậy, Ancelotti khẳng định Real có đủ sức đánh bại các đối thủ mà không cần Mbappe, khi nhà cầm quân người Ý này sẽ quay lại hệ thống của mùa giải năm ngoái, trước khi Mbappe đến.

"Nếu không có Mbappé, chắc chắn cách chơi của chúng tôi sẽ thay đổi một chút," Ancelotti nói. "Nhưng không nhiều lắm, vì mùa giải trước, anh ấy không có mặt và chúng tôi đã quen với việc chơi mà không có anh ấy."

"Thật đáng tiếc khi anh ấy không có mặt ở đây, nhưng tôi nghĩ chúng ta có thể xử lý tốt sự vắng mặt của Mbappe."

Mbappe không được tham dự trận Derby Madrid

Mbappe có thể được theo dõi trận derby từ khán đài, tuy nhiên Real đã yêu cầu ngôi sao 25 tuổi này tránh xa Sân vận động Metropolitano để tránh gây căng thẳng cho người hâm mộ Atletico.

Mbappe bất ngờ nhận 'lệnh cấm' từ Real Madrid 535238
Mbappe bị Real Madrid cấm tham dự trận Derby Madrid (Ảnh: ESPN).

Những mâu thuẫn gần đây giữa Atletico và Real đã gây ra rắc rối cho người hâm mộ, đặc biệt là với Vinicius Junior, người đã nhiều lần phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc từ những người hâm mộ đối thủ.

Do đó, Real muốn bảo vệ các cầu thủ của mình và tránh mọi vấn đề an ninh, nghĩa là Mbappe sẽ phải ở nhà xem TV thay vì tham dự cùng các đồng đội.

Màn so tài Real Madrid và Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 30/9 (theo giờ Việt Nam).