Đường phố Hà Nội tan hoang sau trận 'càn quét' của bão số 3 Yagi

Bão Yagi với sức gió mạnh cấp 10 quét qua Hà Nội, gây thiệt hại nặng nề. Nhiều cây xanh đổ rạp, đường phố tan hoang, giao thông tê liệt.

Tối ngày 07/09 vừa qua, bão Yagi đã tiến thẳng vào thủ đô Hà Nội, tâm bão quét qua vào khoảng 20h, mang theo sức gió mạnh nhất đạt cấp 10 (tương đương 102 km/h), giật lên tới cấp 12. 

Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất tấn công Hà Nội trong năm nay, gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng trên diện rộng.

Đến 22h30 cùng ngày, mặc dù cường độ bão đã suy giảm, nhưng nhiều khu vực của thủ đô vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi mưa nhỏ và gió lớn. 

Các đợt gió mạnh quần thảo trong thời gian dài, kết hợp với cơn giật liên tục khiến cây cối đổ rạp, nhiều tuyến phố bị tàn phá nặng nề.

cay-do-4_optimized
 

Trên tuyến phố Dương Văn Bé (quận Hai Bà Trưng), hai hàng cây xanh đã bị bật gốc, ngã đổ hàng loạt, nước ngập sâu tràn vào nhiều nhà dân. Người dân sống tại đây cho biết, cảnh tượng tan hoang này là điều họ chưa từng chứng kiến trong nhiều năm qua.

Tại phố Nhà Thờ (quận Hoàn Kiếm), nơi có Nhà thờ lớn Hà Nội, ba cây cổ thụ lớn đã bị gió giật mạnh, đổ ngang đường, cản trở giao thông.

cay-do-nha-tho
 

Trong khi đó, con phố Phan Đình Phùng nổi tiếng với hàng cây xanh rợp bóng mát, cũng không tránh khỏi sự tàn phá của cơn bão. Nhiều cây cối đã gãy đổ, rơi xuống mặt đường, làm gián đoạn các hoạt động giao thông.

Trên tuyến đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ), nhiều cây lớn đã đổ chắn ngang đường, tạo nên cảnh tượng hoang tàn.

cay-do-pdp
 
Đường phố Hà Nội tan hoang sau trận 'càn quét' của bão số 3 Yagi 524501
 

Đến sáng ngày 08/09, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều tuyến phố tại Hà Nội vẫn ngổn ngang với cây xanh gãy đổ.

Các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để thu dọn, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Nhiều người dân Hà Nội cũng tự tổ chức quét dọn đường phố, khắc phục hậu quả sau bão.

Đường phố Hà Nội tan hoang sau trận 'càn quét' của bão số 3 Yagi 524502
 

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội thông tin, bão Yagi đã gây ra tình trạng ngập úng tại một số khu vực trên địa bàn thành phố, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 5 giờ sáng ngày 08/09.

Đường phố Hà Nội tan hoang sau trận 'càn quét' của bão số 3 Yagi 524503
 

Theo thống kê từ chính quyền thành phố, tính đến 19h ngày 07/09, bão đã khiến một nam thanh niên 22 tuổi, quê Hưng Yên, tử vong do cây đổ. Tổng cộng từ ngày 06/09 đến nay, đã có 3 người thiệt mạng và 10 người bị thương do ảnh hưởng của bão.

Bão Yagi còn khiến gần 2.800 cây xanh bị gãy đổ, 13 ô tô và 6 xe máy bị hư hại nặng. Ngoài ra, 9 hộ dân tại quận Ba Đình, thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì đã bị tốc mái nhà lợp tôn.

Đường phố Hà Nội tan hoang sau trận 'càn quét' của bão số 3 Yagi 524504
 
Đường phố Hà Nội tan hoang sau trận 'càn quét' của bão số 3 Yagi 524505
 

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào tối 07/09, bão Yagi di chuyển theo hướng Tây - Nam với tốc độ từ 15 - 20 km/h, hướng về tỉnh Hòa Bình. Dự kiến, bão sẽ suy yếu và giảm cấp thành vùng áp thấp trong vài giờ tới.