HLV Bồ Đào Nha nói thật về khả năng ghi 1000 bàn của Ronaldo

Trong một động thái mới nhất, HLV Roberto Martinez cho rằng Ronaldo hoàn toàn có thể cán mốc 1000 bàn thắng.

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng thứ 900 trong sự nghiệp  ở trận thắng của Bồ Đào Nha trước Croatia tại Nations League. Sau trận, anh nhấn mạnh rằng bản thân vẫn còn nhiều tham vọng và mục tiêu lớn trong tương lai, khẳng định thời kỳ đỉnh cao của mình vẫn chưa kết thúc.

HLV Bồ Đào Nha nói thật về khả năng ghi 1000 bàn của Ronaldo 524491
Ronaldo đạt cột mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp (Ảnh: Getty).

Khả năng Ronaldo tiếp tục thi đấu để chinh phục cột mốc 1000 bàn thắng đã được đặt ra. Huấn luyện viên Roberto Martinez cho rằng viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng ông nhấn mạnh rằng ông sẽ cảm thấy hài lòng hơn nếu Ronaldo đóng góp thêm 100 pha kiến tạo, hơn là chỉ tập trung vào những bàn thắng:

"Việc ghi được 900 bàn thắng không hề dễ dàng. Đây thực sự là một thành tựu lịch sử và đầy ấn tượng. Nó mang lại cảm hứng cho nhiều thế hệ và cho cả môn thể thao vua."

HLV Martinez tiếp tục nói: "Tuy nhiên, với tôi, điều quan trọng hơn là lý do tại sao Cristiano lại có thể ghi nhiều bàn thắng đến vậy. Điều đó đến từ sự xuất sắc trong phong độ và sự thông minh của cậu ấy. Các tiền đạo của chúng tôi không chỉ đóng góp qua những bàn thắng, mà còn nhiều khía cạnh khác. Con số 1,000 bàn là điều sẽ đến trong tương lai, nhưng hiện tại mới là điều quan trọng nhất với chúng tôi."

HLV Bồ Đào Nha nói thật về khả năng ghi 1000 bàn của Ronaldo 524492
HLV Martinez cho rằng Ronaldo có thể ghi được 1000 bàn (Ảnh: Getty).

Nói về tầm quan trọng của Ronaldo, thuyền trưởng của Bồ Đào Nha khẳng định: "Màn trình diễn của Cristiano trước Croatia đã tạo ra những khoảng trống quan trọng, giúp đội tuyển giành chiến thắng và nỗ lực hết mình để đạt mục tiêu.

Tôi không nghĩ ai có thể nói rằng Cristiano không thể làm được điều gì. Những gì anh ấy đạt được trong bóng đá thật đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, đối với chúng tôi, trọng tâm là sức mạnh của cả đội. Cristiano có thể đóng góp không chỉ qua các bàn thắng, mà còn qua những pha kiến tạo quan trọng. Nếu anh ấy có thể đạt được 100 pha kiến tạo, tôi sẽ vô cùng hài lòng."

Sau trận thắng kịch tính 2-1 trước Croatia, Selecao châu Âu sẽ có cuộc đối đầu với Scotland tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Nations League. Cuộc đối đầu diễn ra vào lúc 1h45 ngày 9/9 (theo giờ Việt Nam).