Honda HR-V e:HEV RS: Phiên bản Việt Nam và Thái Lan khác nhau thế nào? okb

Đối chiếu giữa Honda HR-V e:HEV RS tại thị trường Việt Nam và Thái Lan cho thấy điểm khác biệt đáng chú ý nhất nằm ở trang bị hệ thống đèn chiếu sáng.

Vào ngày 4/4, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt bản nâng cấp giữa chu kỳ (facelift) của Honda HR-V, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Tại Việt Nam, mẫu xe được giới thiệu với ba phiên bản gồm: G, L và e:HEV RS, đi kèm mức giá lần lượt là 699 triệu đồng, 750 triệu đồng và 869 triệu đồng.

05
 

So sánh với thị trường Thái Lan, bản cao cấp nhất HR-V e:HEV RS 2025 có giá khởi điểm khoảng 1,179 triệu baht (tương đương 896 triệu đồng), tức cao hơn khoảng 27 triệu đồng so với mức giá tại Việt Nam.

Câu hỏi đặt ra là: Nguyên nhân nào dẫn đến sự chênh lệch giá này?

Cụm đèn trước: Công nghệ chiếu sáng khác biệt

Mặc dù cả hai phiên bản tại Việt Nam và Thái Lan đều sử dụng đèn pha LED tích hợp đèn sương mù nhưng thiết kế và công nghệ bên trong lại có sự khác biệt rõ rệt. Cụ thể, phiên bản Thái Lan được trang bị đèn chiếu xa dạng bi cầu, nâng cao hiệu suất chiếu sáng và tính thẩm mỹ.

01
Honda HR-V tại Thái Lan

Trong khi đó, phiên bản tại Việt Nam chỉ dùng đèn phản xạ chóa đơn giản, vốn không nổi bật bằng về mặt công nghệ lẫn trải nghiệm thị giác.

Về phần đèn chiếu gần, cả hai đều sử dụng LED phản xạ, không có sự khác biệt về tính năng.

04
Honda HR-V tại Việt Nam

Thiếu vắng hệ thống đèn pha thích ứng (ADB)

Phiên bản HR-V cao cấp tại Thái Lan còn ghi điểm với hệ thống đèn pha thích ứng Adaptive Driving Beam (ADB) – công nghệ cho phép kiểm soát vùng chiếu sáng thông minh, tránh gây chói mắt cho các phương tiện đi ngược chiều.

02
Honda HR-V tại Thái Lan trang bị thêm hệ thống đèn pha thích ứng

Do không có cụm đèn thấu kính, bản Việt Nam không được trang bị ADB, dù tính năng này đã từng xuất hiện trên mẫu CR-V e:HEV RS cùng thương hiệu tại thị trường nội địa.

Hệ thống chiếu sáng khi vào cua bị loại bỏ

Một trang bị khác tiếp tục bị loại khỏi phiên bản HR-V e:HEV RS tại Việt Nam là đèn hỗ trợ góc chiếu khi đánh lái (Active Cornering Light).

Trong khi đó, tại Thái Lan, tính năng này giúp tăng cường khả năng quan sát khi xe vào cua trong điều kiện thiếu sáng, nâng cao tính an toàn tổng thể.

Cửa sổ trời toàn cảnh: Có ở Thái Lan, vắng bóng tại Việt Nam

Tại Thái Lan, mẫu xe được trang bị cửa sổ trời đôi toàn cảnh, mang đến cảm giác thoáng đãng cho không gian nội thất.

03
Trang bị cửa sổ trời tại Việt Nam đã bị loại bỏ

Tuy nhiên, tính năng này tiếp tục không xuất hiện trên bản Việt Nam, tương tự như các đời trước. Lý do được cho là do khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam khiến việc sử dụng cửa sổ trời không thực sự phù hợp, đồng thời làm gia tăng nhiệt độ trong cabin vào mùa hè.

Giá bán thấp hơn – lợi thế cạnh tranh tại Việt Nam

Dù không sở hữu những tính năng cao cấp như bản Thái, HR-V e:HEV RS tại Việt Nam vẫn giữ lợi thế về giá. Mức chênh lệch 27 triệu đồng giúp mẫu xe dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng trong nước và tăng tính cạnh tranh khi so kè với các đối thủ như Toyota Yaris Cross, Kia Seltos hybrid hay Mazda CX-3.

Sự khác biệt giữa Honda HR-V e:HEV RS tại Việt Nam và Thái Lan chủ yếu nằm ở hệ thống chiếu sáng và một vài tiện nghi cao cấp. Tuy nhiên, mức giá hợp lý của bản Việt vẫn khiến mẫu xe này trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc crossover lai điện tại thị trường nội địa.