Tại thị trường ô tô Hàn Quốc, một xu hướng tiêu dùng mới đang hình thành rõ nét: người dân ngày càng ưa chuộng những mẫu SUV rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.
Trong bối cảnh đó, những dòng xe hybrid cỡ lớn như Hyundai Palisade Hybrid đang trở thành "hàng hot", đẩy thời gian chờ giao xe lên mức kỷ lục.
Theo ghi nhận từ các đại lý trong nước, thời gian chờ nhận xe Hyundai Palisade Hybrid hiện đã kéo dài tới 8 tháng, dài nhất trong toàn bộ danh mục sản phẩm hiện tại của Hyundai.

Trong khi đó, phiên bản Hyundai Palisade chạy xăng truyền thống vẫn duy trì thời gian giao xe ở mức khoảng 2 tháng, phụ thuộc vào màu sơn như Xanh Clazzi hay Xám Ecotronic.
Đáng chú ý, nếu so sánh trong cùng dải sản phẩm của hãng, dòng SUV hạng D Hyundai Santa Fe Hybrid hiện có thời gian chờ chỉ khoảng 3 tuần, còn các bản xăng thậm chí còn có thể giao xe ngay, không cần chờ đợi.
Hyundai Palisade Hybrid 2025 sở hữu hệ truyền động hybrid thế hệ mới, bao gồm động cơ xăng 2.5L tăng áp kết hợp với hệ thống hybrid TMED II (Transmission-Mounted Electric Device).
Sự kết hợp này không chỉ nâng cao hiệu suất vận hành mà còn giúp cải thiện đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm phát thải, phù hợp với tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt tại các quốc gia Phát triển.

Hệ thống hybrid trên Palisade mới cho phép xe đạt công suất tổng hợp lên tới khoảng 330 mã lực. Ngoài ra, xe còn được tích hợp nhiều công nghệ tiện ích như V2L (Vehicle-to-Load), cho phép người dùng sử dụng điện từ xe để sạc các thiết bị khác.
Không chỉ thu hút tại thị trường nội địa, Hyundai Palisade Hybrid cũng đang chuẩn bị "tiến công" vào các thị trường quốc tế. Tại Indonesia, mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt với 3 phiên bản, bao gồm Palisade HEV Signature, HEV Calligraphy và HEV AWD Calligraphy.
Trong tương lai gần, Palisade Hybrid có thể sẽ có thêm phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng tại các thị trường quốc tế.

Tại Việt Nam, Hyundai Palisade thế hệ cũ đang được lắp ráp trong nước, giá khởi điểm từ khoảng 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, xe còn được xuất khẩu sang Thái Lan. Nhiều khả năng, thế hệ mới của Palisade có thể sẽ sớm được đưa về thị trường Việt.
Đối thủ chính của xe tại thị trường Việt Nam là Ford Explorer và Volkswagen Teramont. Trong khi Explorer thường xuyên lọt nhóm xe bán chậm, thì Palisade lại ghi nhận doanh số khả quan hơn.