Mới đây, Porsche đã chính thức giới thiệu mẫu 911 Turbo S - phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng 911 - tại Triển lãm Ô tô Munich (IAA Mobility) 2025. Chỉ ít lâu sau khi ra mắt toàn cầu, mẫu xe này đã bắt đầu nhận đặt cọc tại thị trường Việt Nam.

Giống các thế hệ trước, 911 Turbo S cũng có hai kiểu dáng quen thuộc: Coupe và mui trần Cabriolet. Tuy nhiên, khác biệt lớn nằm ở việc Porsche trang bị cho xe hệ truyền động tăng áp kép T-Hybrid, đưa Turbo S trở thành phiên bản thương mại mạnh mẽ nhất trong lịch sử dòng 911.
Hệ thống truyền động tăng áp kép T-Hybrid
Công nghệ T-Hybrid từng lần đầu xuất hiện trên 911 Carrera GTS năm 2024. Hệ thống gồm động cơ xăng Boxer 3.6L kết hợp hai bộ tăng áp điện eTurbo, sản sinh công suất tối đa 711 mã lực trong dải vòng tua 6.500-7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 800 Nm từ 2.300-6.000 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền qua hộp số PDK 8 cấp tích hợp mô-tơ điện, kết hợp hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian PTM (Porsche Traction Management).
Điểm ấn tượng của 911 Turbo S là việc bổ sung công nghệ hybrid nhưng chỉ làm xe nặng hơn 85 kg so với bản trước. Nhờ đó, bản Coupe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với thế hệ cũ, và đạt tốc độ tối đa 322 km/h.

Xe sử dụng pin điện áp cao dung lượng 1,9 kWh, hỗ trợ vận hành hệ thống kiểm soát khung gầm điện-thủy lực (ehPDCC) - trang bị tiêu chuẩn trên mẫu Turbo S mới.
Hệ thống này giảm hiện tượng lắc ngang khi vào cua, cải thiện độ ổn định và phản ứng lái. Đặc biệt, tính năng nâng cầu trước giúp xe vượt chướng ngại tốt hơn và hoạt động nhanh hơn nhờ kết nối trực tiếp với hệ thống điện 400V.

Thiết kế khí động học tối ưu
Porsche 911 Turbo S 2026 không chỉ nâng cấp động cơ mà còn được tinh chỉnh mạnh mẽ về thiết kế và khí động học nhằm cải thiện hiệu suất vận hành.
Xe sở hữu các cánh tản nhiệt chủ động bố trí dọc ở phần đầu, kết hợp cùng bộ khuếch tán khí động học và cánh gió biến thiên phía trước cũng như cánh gió sau có thể mở rộng hoặc điều chỉnh góc nghiêng. Theo công bố của Porsche, hệ số cản gió trên bản Turbo S Coupé giảm tới 10% so với thế hệ trước.
Xe được trang bị bộ lốp sau bản rộng hơn 10 mm, đạt kích thước 325/30 ZR21, trong khi lốp trước vẫn giữ kích thước 255/35 ZR20. Hệ thống phanh gốm tổng hợp PCCB nay có má phanh thế hệ mới chịu tải lớn.

Đường kính đĩa phanh sau tăng từ 390 mm lên 410 mm, trong khi đĩa phanh trước có đường kính 420 mm, trở thành hệ thống phanh PCCB lớn nhất từng được trang bị trên một mẫu xe thể thao hai cửa của hãng.
Hệ thống đèn pha LED Matrix HD cùng gói Sport Chrono là trang bị tiêu chuẩn. Phong cách đặc trưng của phiên bản Turbo S 2026 thể hiện qua gói màu Turbonite, xuất hiện ở logo, chữ "Turbo S" phía sau xe, khóa trung tâm của la-zăng, ốp cánh gió và viền cửa sổ.

Bên cạnh đó, các hốc gió ở hông sau tạo sự khác biệt rõ rệt so với dòng 911 Carrera. Phần đuôi được tinh chỉnh với hốc gió hai bên nhấn mạnh bề ngang, dải đèn hậu hiệu ứng ngọc trai, hệ thống ống xả thể thao mới với bộ giảm thanh phía sau kết hợp ốp ống xả titan hình bầu dục, góp phần giảm 6,8 kg trọng lượng xe.
Nội thất sang trọng, thể thao
Khoang cabin của 911 Turbo S 2026 tiếp tục sử dụng màu Turbonite làm điểm nhấn ở ốp cửa, vô-lăng, táp-lô, bảng điều khiển trung tâm và cụm đồng hồ Sport Chrono.
Lần đầu tiên, Porsche sử dụng ốp trang trí carbon kết hợp viền neodyme và trần xe bằng sợi microfiber đục lỗ nền đen, tạo không gian thể thao nhưng vẫn sang trọng.

Bản Coupe tiêu chuẩn có cấu hình hai chỗ ngồi, nhưng khách hàng có thể chọn thêm hàng ghế sau miễn phí. Trong khi đó, bản Cabriolet mặc định sử dụng cấu hình 2+2.
Ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng, có chức năng nhớ vị trí và thêu nổi chữ “Turbo S” trên tựa đầu. Họa tiết dập nổi đặc trưng ở ghế và ốp cửa gợi nhớ đến thiết kế của 911 Turbo 930.
Khách hàng yêu thích cảm giác đường đua có thể tùy chọn ghế đơn thể thao siêu nhẹ kiểu gập giống dòng 911 GT3, giúp giảm trọng lượng và tăng cảm giác lái.
Theo kế hoạch, những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng Việt từ quý III/2026.