Động thái này được xem là bước đi chiến lược của hãng xe Nhật nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Toyota Yaris Cross Hybrid trong phân khúc CUV cỡ B.
Theo nguồn tin từ báo chí Thái Lan, Mitsubishi Xforce phiên bản hybrid – có tên gọi Xforce HEV e:Motion – sẽ chính thức ra mắt vào tháng 3/2024. Giá khởi điểm dự kiến khoảng 700.000 baht (tương đương 520 triệu VNĐ), thấp hơn đáng kể so với đối thủ Toyota Yaris Cross Hybrid, vốn có giá từ 789.000 baht (tương đương 586 triệu VNĐ).
Điểm nhấn quan trọng nhất của phiên bản mới nằm ở hệ truyền động hybrid, được mượn từ dòng Xpander Hybrid. Cụ thể, hệ thống này bao gồm:
- Động cơ xăng 1.6L MIVEC, công suất 95 mã lực, mô-men xoắn cực đại 134 Nm.
- Mô-tơ điện công suất 116 mã lực, giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn.
- Pin lithium-ion 1,1 kWh, hỗ trợ cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm khí thải.
Việc bổ sung động cơ hybrid giúp Xforce trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn với những khách hàng đề cao sự tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng điện khí hóa xe hơi đang phát triển mạnh.
Không chỉ thay đổi về hệ thống truyền động, Xforce HEV e:Motion còn có một số tinh chỉnh về thiết kế để tối ưu hiệu suất khí động học. Dựa trên hình ảnh của phiên bản thử nghiệm bị bắt gặp tại Thái Lan hồi tháng 1/2024, xe được trang bị:
- Bộ mâm hợp kim 18 inch với thiết kế khí động học đặc biệt.
- Một số chi tiết được tinh chỉnh nhẹ để phù hợp hơn với đặc tính của dòng xe hybrid.
Mặc dù chưa có thông tin chi tiết về nội thất, nhiều khả năng Mitsubishi sẽ bổ sung các tính năng hỗ trợ lái hiện đại hơn, giúp tăng cường trải nghiệm người dùng.
Hiện tại, Mitsubishi Xforce đã có mặt tại Indonesia, Việt Nam và Philippines, tuy nhiên các phiên bản phân phối vẫn sử dụng động cơ xăng 1.5L MIVEC với công suất 104 mã lực.
Tại thị trường Việt Nam, Xforce có giá bán từ 599 - 705 triệu VNĐ, thuộc phân khúc SUV đô thị cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos và mới đây nhất là Toyota Yaris Cross.
Mặc dù chưa có thông tin chính thức về việc Xforce Hybrid sẽ được phân phối tại Việt Nam, nhưng với xu hướng điện khí hóa ngày càng phổ biến, nhiều khả năng Mitsubishi sẽ đưa phiên bản này về nước để cạnh tranh với Toyota Yaris Cross Hybrid trong tương lai gần.
Việc Mitsubishi bổ sung phiên bản hybrid cho Xforce không chỉ giúp mở rộng lựa chọn cho khách hàng mà còn nâng cao sức cạnh tranh trong phân khúc CUV cỡ B. Với giá bán dự kiến thấp hơn Toyota Yaris Cross Hybrid, Xforce HEV e:Motion hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường Đông Nam Á.
Trong thời gian tới, Mitsubishi có thể sẽ tiếp tục mở rộng thị trường của Xforce Hybrid. Câu hỏi đặt ra là: Liệu mẫu xe này có sớm được đưa về Việt Nam để gia nhập cuộc đua hybrid đầy sôi động?