Ngân sách 800 triệu: Chọn Corolla Cross Hybrid cũ hay SUV đời mới?

Sau 3 năm sử dụng, chiếc Toyota Corolla Cross bản hybrid (HEV) đang được rao bán trên thị trường xe cũ với giá chưa tới 800 triệu đồng.

Nhiều người cho rằng đây là “món hời”, song giới chuyên môn khuyến nghị khách hàng cần cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền.

Corolla Cross giữ giá tốt sau 3 năm

Gia nhập phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam từ tháng 8/2020, Toyota Corolla Cross nhanh chóng trở thành mẫu xe hút khách, thậm chí vượt qua đối thủ Mazda CX-30.

Đặc biệt, phiên bản hybrid dù còn khá mới mẻ với thị trường vẫn thu hút nhiều khách hàng sẵn sàng chi tiền để trải nghiệm công nghệ tiết kiệm nhiên liệu.

06
 

Vào năm 2022, để lăn bánh Corolla Cross HEV, người mua cần chi khoảng 1,04 tỉ đồng.

Hiện nay, sau 3 năm sử dụng, mẫu xe này được rao bán ở mức khoảng 790 triệu đồng, tức giảm khoảng 250 triệu đồng.

Trong khi đó, Mazda CX-30 Premium cùng thời điểm từng có giá hơn 1 tỉ đồng nhưng nay chỉ còn khoảng 650 triệu đồng, mất giá tới 380 triệu.

Theo anh Nguyễn Tấn Huy – một người am hiểu thị trường xe cũ, Corolla Cross giữ giá một phần nhờ sự khan hiếm, dẫn đến việc các đơn vị kinh doanh xe cũ thường kê cao giá trị, kéo mặt bằng chung tăng theo.

800 triệu đồng: Mua Corolla Cross HEV cũ hay xe mới?

Với số tiền khoảng 800 triệu đồng, khách hàng hiện có nhiều lựa chọn ngoài Corolla Cross cũ.

  • Xe xăng – SUV hạng C: Mazda CX-5, Ford Territory, Hyundai Tucson hay KIA Sportage. Đây đều là những mẫu xe ăn khách, sở hữu thiết kế hiện đại, nhiều tiện nghi và không gian rộng rãi.

  • Xe hybrid thế hệ mới: BYD Sealion 6 Dynamic, Haval H6. Các mẫu này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, thậm chí vượt trội hơn Corolla Cross HEV.

  • Xe thuần điện: VinFast VF 7 Eco, BYD Atto 3 Dynamic. Ưu điểm của nhóm này là chi phí sử dụng thấp, vận hành êm ái và nhiều công nghệ hỗ trợ hiện đại.

08
 

Đáng chú ý, phần lớn các mẫu xe trong cùng tầm giá đều thuộc phân khúc C, tức có kích thước lớn và nội thất rộng rãi hơn so với Corolla Cross – vốn chỉ là SUV đô thị cỡ B+.

Ngoài ra, việc mua xe mới giúp khách hàng yên tâm hơn nhờ chính sách bảo hành đầy đủ và tránh rủi ro từ xe cũ như hư hỏng, thủy kích hay tua công-tơ-mét.

Corolla Cross hybrid: Điểm mạnh và rủi ro

Corolla Cross tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thuộc dòng sản phẩm toàn cầu nên có lợi thế về chất lượng.

Tuy nhiên, phiên bản 2022 hiện đã lạc hậu so với bản nâng cấp giữa vòng đời vừa ra mắt, đặc biệt ở chi tiết lưới tản nhiệt, cụm đèn và một số tiện nghi.

Về vận hành, Corolla Cross HEV sử dụng động cơ xăng 1.8L kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 97 mã lực (động cơ xăng) và 53 mã lực (mô-tơ điện).

Nhờ hệ thống hybrid, xe có khả năng tăng tốc mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu và có thể chạy thuần điện ở tốc độ thấp.

Tuy nhiên, nhược điểm của dòng hybrid là cấu trúc phức tạp hơn xe xăng thông thường.

07
 

Khi mua xe cũ, người dùng cần đặc biệt lưu ý kiểm tra pin hybrid, mô-tơ điện cùng các hệ thống liên quan tại xưởng dịch vụ chính hãng để đảm bảo tình trạng tốt.

Ngoài ra, kiểm tra pháp lý, ngoại thất, cũng như lịch sử va chạm hay ngập nước là yếu tố không thể bỏ qua.

Ở mức giá khoảng 790 triệu đồng, Toyota Corolla Cross HEV cũ vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai yêu thích sự bền bỉ của Toyota và muốn trải nghiệm công nghệ hybrid.

Tuy nhiên, trong cùng tầm tiền, các mẫu SUV mới – cả xăng, hybrid và thuần điện mang lại sự yên tâm hơn về bảo hành, công nghệ và tính tiện dụng.

Quyết định cuối cùng phụ thuộc vào nhu cầu: ưu tiên công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu hay chọn xe mới để tận hưởng trải nghiệm an toàn, hạn chế rủi ro xe cũ.