Theo chia sẻ từ nhân viên bán hàng của các đại lý, BYD Seal 5 dự kiến phân phối tại Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với 2 phiên bản: Dynamic và Premium. Trong đó, phiên bản cao Premium được đồn đoán có giá gần 700 triệu đồng.
Thực tế, mẫu xe này không còn xa lạ khi đã được BYD đăng ký sở hữu trí tuệ tại Việt Nam từ năm 2022 dưới tên gọi Destroyer 05. Seal 5 là tên gọi quen thuộc tại Đông Nam Á, còn ở châu Mỹ, mẫu sedan này được biết đến với tên BYD King.

BYD Seal 5 sử dụng hệ thống hybrid DM-i 4.0, kết hợp động cơ xăng 1.5L với mô-tơ điện, tạo tổng công suất hơn 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Với hiệu năng này, Seal 5 có thể cạnh tranh trực tiếp cùng Honda Civic RS Hybrid (200 mã lực) và Hyundai Elantra N-line (201 mã lực).
Xe được trang bị pin LFP dung lượng 18,3 kWh, kết hợp bình xăng 45 lít, mang đến tầm vận hành thuần điện tối đa 120 km trong đô thị, hoặc đạt phạm vi hoạt động hỗn hợp xăng - điện lên tới 1.200 km chỉ với một lần đổ đầy nhiên liệu.
Khác với các mẫu thuộc dòng "Ocean" như Seal hay Dolphin, Seal 5 mang ngôn ngữ thiết kế riêng biệt, có phần trung tính và chưa quá nổi bật khi so với các đối thủ như Civic hay Elantra. Điểm nhấn dễ nhận thấy nằm ở dải đèn hậu LED kéo dài nối liền hai bên, gợi liên tưởng đến đàn anh BYD Seal.

Về kích thước, Seal 5 dài 4.780 mm, rộng 1.837 mm, cao 1.495 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.718 mm. Thông số này cho thấy xe có thân lớn hơn nhiều đối thủ, nhưng chiều dài cơ sở ngắn hơn đôi chút.
Khoang lái Seal 5 được trang bị vô lăng D-cut bọc da, màn hình đa thông tin 8,8 inch kết hợp màn hình trung tâm giải trí 12,8 inch. Ghế lái thể thao chỉnh điện 6 hướng, hàng ghế sau có bệ tỳ tay trung tâm và cửa gió điều hòa riêng. Về an toàn, mẫu sedan hybrid này sở hữu 6 túi khí cùng 16 tính năng hỗ trợ người lái.

Nguồn tin từ đại lý cho biết, BYD Seal 5 dự kiến ra mắt chính thức tại Việt Nam vào trung tuần tháng 10/2025 và sẽ bàn giao xe cho khách hàng ngay sau đó.
Nếu thông tin này chính xác, Seal 5 sẽ trở thành mẫu xe PHEV thứ hai mà BYD phân phối thương mại tại thị trường Việt Nam, nối bước đàn anh Sealion 6.
Thực tế, chiến lược này hoàn toàn hợp lý khi mảng xe thuần điện của hãng vẫn đang gặp thách thức lớn do hạ tầng trạm sạc chưa đồng bộ. Trong khi đó, Sealion 6 đã gặt hái những tín hiệu khả quan về doanh số, tạo cơ sở để BYD tiếp tục mở rộng dải sản phẩm PHEV tại Việt Nam.