Siêu SUV chạy điện GMC Hummer EV xuất hiện tại Hà Nội, giá quy đổi từ 2,3 tỷ đồng

Được mệnh danh là "khủng long" của làng xe điện, GMC Hummer EV có giá khởi điểm khoảng 90.000 USD tại Mỹ (khoảng 2,3 tỷ đồng).

Gần đây, mẫu SUV điện cỡ lớn GMC Hummer EV đã xuất hiện trên đường phố Hà Nội, gây chú ý lớn với thiết kế hầm hố và khác biệt. Chiếc xe này mang biển số Lào, cho thấy đây là xe nhập khẩu không chính thức và chưa đăng ký tại Việt Nam. 

Được mệnh danh là "khủng long" của làng xe điện, GMC Hummer EV có giá khởi điểm khoảng 90.000 USD tại Mỹ (khoảng 2,3 tỷ đồng).

Ở ngoại thất, GMC Hummer EV sở hữu kiểu dáng đồ sộ, cơ bắp đậm chất Mỹ. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt được chia thành 6 ô riêng biệt, mỗi ô mang một chữ cái trong tên "Hummer".

gmc-hummer-ev
 

Đặc biệt, lưới tản nhiệt có khả năng phát sáng trong bóng tối, giúp chiếc xe nổi bật khi di chuyển vào ban đêm. Các chi tiết khác như cản trước lớn, tấm ốp gầm chắc chắn, kính lái dựng đứng, chắn bùn to bản và lốp dự phòng phía sau tạo nên vẻ mạnh mẽ cho xe.

GMC Hummer EV còn được trang bị mái xe Infinity Roof với thiết kế phẳng, có thể tháo rời và cất trong cốp sau. Phía sau xe là cụm đèn hậu đặt dọc, tương tự phiên bản bán tải.

gmc-hummer-ev-1
 

Bước vào bên trong, GMC Hummer EV sở hữu một không gian nội thất hiện đại và mang đậm ảnh hưởng viễn tưởng.

Xe có cấu hình 5 chỗ ngồi cùng nhiều tiện nghi đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng giải trí 13,4 inch sắc nét. Ngoài ra còn có các nút điều chỉnh cứng cáp và hệ thống hỗ trợ lái bán tự động Super Cruise tiên tiến.

gmc-hummer-ev-2
 

Ở phiên bản Edition 1 và 3X, GMC Hummer EV sử dụng 3 mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 830 mã lực và mô-men xoắn 15.592 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 3,5 giây và tầm vận hành sau mỗi lần sạc đầy là 480 km.

Trong khi đó, phiên bản 2X được trang bị 2 mô-tơ điện, sản sinh công suất tối đa 625 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10.033 Nm, mang đến phạm vi hoạt động khoảng 400 km.

GMC Hummer EV khi di chuyển tại Việt Nam sẽ đối mặt với thách thức về hạ tầng sạc điện, do hệ thống trạm sạc công cộng vẫn chưa phổ biến. Để sử dụng thường xuyên, người dùng có thể phải sạc qua đêm tại nhà hoặc tìm kiếm các trạm sạc công cộng chuyên dụng cho xe điện, hiện đang được mở rộng nhưng vẫn khá hạn chế.