Theo thông báo từ Skoda Việt Nam, hãng xe đến từ Cộng hòa Séc sẽ tổ chức sự kiện ra mắt mẫu SUV đô thị Kushaq vào ngày 28/6 (thứ Bảy) tại nhà máy đặt tại tỉnh Quảng Ninh.
Đây là mẫu xe đầu tiên của Skoda được lắp ráp nội địa, cùng với sedan Slavia, đánh dấu bước tiến quan trọng của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam.

Kushaq thuộc phân khúc SUV/crossover hạng B - một trong những phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay. Mẫu xe này sẽ đối đầu trực tiếp với loạt đối thủ mạnh như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta và Kia Seltos.
Thông tin từ các đại lý trước đó cho biết Kushaq sẽ được phân phối với giá tạm tính dưới 600 triệu đồng. Nếu mức giá này được giữ nguyên khi ra mắt chính thức, Kushaq sẽ trở thành một trong những mẫu SUV hạng B rẻ nhất trên thị trường, thấp hơn Toyota Yaris Cross (650 triệu đồng) và Honda HR-V (từ 699 triệu đồng).

Các hình ảnh rò rỉ từ nhà máy cho thấy Kushaq sẽ có ít nhất hai phiên bản gồm Ambition (tiêu chuẩn) và Style (cao cấp). Cả hai phiên bản đều sử dụng động cơ 1.0L tăng áp, cung cấp công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Ngoại hình của hai phiên bản không có nhiều khác biệt. Xe được trang bị đèn LED trước sau, mâm hợp kim 17 inch tiêu chuẩn. Riêng bản Style có thêm chức năng đèn pha tự động và gạt mưa tự động.

Nội thất của phiên bản Style gây ấn tượng với loạt trang bị hiện đại như bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, màn hình giải trí trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ghế trước chỉnh điện và làm mát, hệ thống âm thanh 7 loa (kèm subwoofer), điều hòa tự động một vùng, cửa sổ trời và sạc không dây.
Trong khi đó, bản Ambition trang bị ở mức cơ bản với cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD nhỏ, ghế trước chỉnh cơ, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động một vùng và vẫn giữ lại màn hình trung tâm 10 inch kết nối điện thoại thông minh.

Về an toàn, cả hai phiên bản Kushaq đều có 6 túi khí, cân bằng điện tử, ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và camera lùi. Bản Style được bổ sung thêm hệ thống chống trộm và cảm biến áp suất lốp. Tuy nhiên, một điểm trừ đáng chú ý là xe không được trang bị gói hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như một số đối thủ Nhật Bản.

Dù không sở hữu công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, Skoda Kushaq vẫn được đánh giá là có tiềm năng cạnh tranh cao nhờ vào mức giá hợp lý, thiết kế thực dụng và danh sách trang bị đủ dùng cho đô thị.