Xe xăng lai điện (hybrid) đang trở thành xu hướng nổi bật tại Việt Nam nhờ khả năng kết hợp ưu điểm của động cơ xăng truyền thống và mô-tơ điện, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải và mang lại trải nghiệm vận hành êm ái.
Trong vài năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt đã làm quen và ngày càng ưa chuộng các mẫu xe hybrid. Những cái tên như Toyota Corolla Cross, Yaris Cross, Innova Cross, Camry; Honda CR-V; Suzuki XL7 Hybrid đã tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường.
Không chỉ dừng lại ở các mẫu hiện có, xu hướng hybrid được dự báo sẽ bùng nổ mạnh hơn nữa khi loạt sản phẩm mới từ Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Trung Quốc vừa được giới thiệu ở các thị trường lân cận và đã "lên lịch" ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới.
Lexus LX 700h
Cuối tháng 7/2025, Lexus đã giới thiệu LX 700h tại Triển lãm Ô tô quốc tế Indonesia (GIIAS), đánh dấu lần đầu tiên mẫu SUV sang cỡ lớn này xuất hiện tại Đông Nam Á.
Nhiều khả năng, LX 700h sẽ được đưa về Việt Nam vào cuối năm nay, mang tới lựa chọn mới cho nhóm khách hàng cao cấp.

Xe được trang bị hệ truyền động hybrid gồm động cơ xăng V6 3.5L kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 457 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Với trọng lượng tới 2,84 tấn, LX 700h vẫn có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 6,5 giây - con số ấn tượng với một mẫu SUV cỡ lớn.
Lexus mang tới hai phiên bản tại GIIAS 2025: bản 7 chỗ giá 206.800 USD (gần 5,43 tỷ đồng) và bản 4 chỗ phong cách thương gia giá 239.500 USD (hơn 6,29 tỷ đồng).

Ngoại hình xe được tinh chỉnh ở tản nhiệt, cụm đồng hồ và không gian cabin. Khoang lái nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch tùy chỉnh, cần số điện tử Electro-Shiftmatic lần đầu xuất hiện trên một mẫu Lexus 4WD, ghế trước thiết kế mới và sạc không dây công suất cao.
Bản tiêu chuẩn có vành 22 inch, vô-lăng bọc da kết hợp ốp gỗ, màn hình HUD, hệ thống âm thanh 25 loa Mark Levinson, điều hòa tự động 4 vùng và cửa sổ trời.
Trong khi đó, bản 4 chỗ sở hữu hàng ghế thứ hai độc lập, tích hợp chức năng massage và "chế độ boss" tối đa hóa không gian.

Hệ thống hỗ trợ lái ADAS cũng được trang bị đầy đủ với các tính năng hiện đại như hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ đỗ xe tự động.
Hyundai Palisade Hybrid
Cũng xuất hiện tại GIIAS 2025, Hyundai Palisade Hybrid gây chú ý với hệ truyền động Smartstream 2.5 T-GDi Hybrid, kết hợp động cơ xăng tăng áp 2.5L và hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 329 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm.
Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động một hoặc hai cầu, cùng gói pin lithium-ion 1,65 kWh. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 6,45 lít/100 km.

Ngoại thất Palisade Hybrid thế hệ mới vuông vức và mạnh mẽ, với cụm đèn LED ban ngày gồm 5 dải xếp chồng mỗi bên ôm lấy lưới tản nhiệt cỡ lớn. Đèn hậu cũng áp dụng ngôn ngữ thiết kế tương đồng.

Nội thất mềm mại với nhiều đường bo tròn ở táp-lô, bảng điều khiển trung tâm và ốp cửa. Xe sở hữu màn hình kép 12,3 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Palisade Hybrid được trang bị gói an toàn ADAS, bao gồm đèn pha thích ứng, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn.
Hyundai Santa Fe Hybrid
Tại Thái Lan, Hyundai vừa trình làng Santa Fe Hybrid, cho thấy khả năng cao mẫu xe này sẽ sớm cập bến Việt Nam. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho người tiêu dùng trong nước, đặc biệt sau khi bản máy dầu bị khai tử khiến không ít khách hàng tiếc nuối.
Phiên bản hybrid với ưu thế tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải được kỳ vọng sẽ giúp Santa Fe lấy lại phong độ doanh số.

Santa Fe Hybrid bán tại Thái Lan có hai phiên bản: Exclusive giá 1,699 triệu baht (tương đương khoảng 1,379 tỷ đồng) và Prestige giá 1,859 triệu baht (khoảng 1,509 tỷ đồng). Mức giá này cao hơn đáng kể so với các bản chạy xăng truyền thống.
Cả 2 bản đều dùng động cơ xăng tăng áp 1.6L Smartstream T-GDI kết hợp mô-tơ điện, cho công suất 232 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Nguồn năng lượng cho mô-tơ điện đến từ bộ pin lithium-ion 1,49 kWh đặt dưới sàn xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,1 lít/100 km trên đường hỗn hợp.
Omoda C7 PHEV
Omoda & Jaecoo Việt Nam đã xác nhận mẫu crossover cỡ C Omoda C7 sẽ ra mắt vào quý III/2025. Đây sẽ là mẫu xe gầm cao thứ ba của hãng tại thị trường trong nước, bên cạnh Omoda C5 và Jaecoo J7.
Omoda C7 sở hữu thiết kế hiện đại với lưới tản nhiệt chữ X và đèn LED đặc trưng. So với Jaecoo J7, C7 có kích thước nhỉnh hơn và phong cách mềm mại, hiện đại hơn. Xe dự kiến có hai tùy chọn: động cơ xăng tăng áp 1.6L TGDI kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và bản plug-in hybrid (PHEV).

Phiên bản PHEV sử dụng động cơ điện cho tổng công suất 346 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9 giây, hiệu suất cơ học 98% và pin 18,4 kWh cho tầm vận hành thuần điện tới 95 km.
Nội thất xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch, hệ thống âm thanh 8 loa, điều khiển giọng nói, sạc không dây 50W và đèn viền nội thất.