Volkswagen Teramont 2024 sẽ trình làng khách Việt vào tháng sau, bổ sung công nghệ đấu Ford Explorer

Volkswagen Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt Teramont bản nâng cấp vào tháng 10/2024. Xe sở hữu nhiều cải tiến về nội thất cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Volkswagen Việt Nam đã chính thức xác nhận sẽ giới thiệu một mẫu SUV mới vào tháng 10/2024. Theo những hình ảnh mà hãng công bố, có thể nhận thấy mẫu xe sắp ra mắt chính là phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) của Volkswagen Teramont. 

Hiện tại, các đại lý chính hãng của Volkswagen trên toàn quốc đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe này với mức cọc là 100 triệu đồng.

Mặc dù Volkswagen Việt Nam chưa công bố chính thức thời điểm ra mắt cụ thể, nhưng trên trang web của hãng có nhắc đến ngày 11/10/2024. Đây có thể là ngày mà mẫu SUV mới sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Đáng chú ý, thời điểm này cũng gần sát với sự kiện Vietnam Motor Show 2024 diễn ra từ ngày 23 - 27/10, một dịp quan trọng để các hãng xe trình làng các mẫu xe mới nhất của mình.

anh-chup-man-hinh-2024-09-27-luc
 

Trước đó, phiên bản facelift của Teramont đã được phát hiện tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. 

Theo thông tin từ hãng xe Đức, mẫu Teramont mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai dòng xe SUV và MPV, mang lại sự tiện nghi nổi bật như một chiếc MPV.

Điểm nổi bật nhất của Teramont facelift chính là hàng ghế thứ hai được thiết kế lại thành 2 ghế thương gia riêng biệt, tạo lối đi thoải mái đến hàng ghế thứ ba. 

Theo Volkswagen, mẫu xe này còn được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến hàng đầu của tập đoàn, bao gồm gói hỗ trợ lái IQ.DRIVE, hệ thống đèn IQ.LIGHT LED Matrix và nền tảng khung gầm MQB evo.

4-4d7e
 
3-5945
 

Tư vấn bán hàng tại đại lý Volkswagen cho biết, Teramont 2024 cũng sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc giống như mẫu Teramont X vừa mới ra mắt trên thị trường.

Teramont 2024 nhập khẩu từ Trung Quốc có thiết kế ngoại hình khác biệt so với bản bán tại Mỹ. Cụ thể, xe sở hữu lưới tản nhiệt nhỏ hơn, không có dải LED nối dài chạy ngang ở viền trên của lưới tản nhiệt. Khe gió ở hai bên cản trước cũng được thiết kế nhỏ gọn hơn. 

Theo hình ảnh được chụp tại trung tâm kiểm định khí thải, Volkswagen Teramont nhập khẩu từ Trung Quốc còn trang bị bộ mâm 21 inch đa chấu, mạ crôm sáng bóng, tạo điểm nhấn nổi bật cho phần thân xe.

2560px-2021saic-volkswagenteramo
 

Trong khi đó, khoang cabin của Volkswagen Teramont 2024 phiên bản bán tại Trung Quốc lại khá tương đồng với phiên bản quốc tế. 

Về vận hành, nhiều khả năng mẫu xe này tại thị trường Việt Nam sẽ được trang bị động cơ tiêu chuẩn 2.0L tương tự Teramont X, sản sinh công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Điểm nổi bật trong mảng an toàn là sự xuất hiện của hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), điều mà phiên bản Teramont tiêu chuẩn hiện đang phân phối không có.

Volkswagen Teramont là mẫu SUV cỡ E lớn và đắt giá nhất của hãng tại Việt Nam, nhắm đến đối tượng khách hàng gia đình, những người ưu tiên không gian rộng rãi và các tiện nghi hiện đại. 

Mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado. Đáng chú ý, Teramont phiên bản hiện tại được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.