Asia Vibe - Biểu tượng giao thoa văn hoá và giao thương quốc tế tại địa đầu Tổ quốc

Với vị trí đắc địa, hạ tầng hiện đại, mô hình thương phố quốc tế vượt trội và bản sắc văn hóa độc đáo, Asia Vibe (Vinhomes Golden Avenue) được đánh giá là “trạm trung chuyển văn hoá và thương mại mới” của Việt Nam, thúc đẩy sự chuyển mình từ mậu dịch vùng biên sang đô thị giao thương quốc tế của Móng Cái.

Trung tâm giao thương quốc tế mới của Móng Cái

Sở hữu cụm cửa khẩu quan trọng bậc nhất tuyến Việt - Trung, Móng Cái đã phát triển mạnh mẽ thành một đô thị biên mậu sôi động. Tuy nhiên, mô hình phố thương mại truyền thống - vốn tự phát, phân mảnh, mang tính mùa vụ và thiếu vắng thương hiệu lớn - không còn đủ sức đáp ứng nhịp giao thương tăng tốc từng ngày.

Sự thay đổi thực sự bắt đầu khi Asia Vibe thuộc Vinhomes Golden Avenue xuất hiện. Đây là thương phố quốc tế đầu tiên tại Móng Cái, được quy hoạch bài bản theo mô hình thương mại - dịch vụ - du lịch - giải trí, mang đến một chuẩn mực an cư và kinh doanh hoàn toàn mới, đáp ứng trọn vẹn kỳ vọng của dòng khách nội - ngoại đang ngày càng tăng trưởng.

thuong-pho-asia-vibe-mong-cai-1764341546.jpg
Asia Vibe là đại diện cho sự chuyển mình từ mậu dịch vùng biên sang giao thương quốc tế tại Móng Cái.

Asia Vibe được quy hoạch thành 5 tuyến phố thương mại: Moscow Zone, Little Shanghai, Phố Tây Thương Cảng, Phố Đồ ăn nhanh & Cafe và Góc Hà Nội. Mỗi tuyến phố là một phong cách, một câu chuyện, một bản sắc, giúp thương nhân dễ dàng lựa chọn ngành hàng phù hợp và tiếp cận đúng đối tượng khách. Sự khác biệt của các tuyến phố cũng tạo ra một hệ sinh thái đa dạng mà thống nhất, nâng đỡ bổ sung cho nhau nhằm tối ưu hiệu quả khai thác.

Dưới sự vận hành của Vincom Retail - nhà phát triển và vận hành mặt bằng bán lẻ số 1 Việt Nam, Asia Vibe bảo đảm sự chuyên nghiệp trong mọi hoạt động, từ lựa chọn thương hiệu, tổ chức sự kiện đến cung cấp dịch vụ, bảo đảm an ninh… Đây là yếu tố trọng yếu làm nên sự phát triển bền vững của hoạt động kinh doanh tại dự án.

Bên cạnh đó, Asia Vibe được thừa hưởng hệ tiện ích phong phú của Vinhomes Golden Avenue, từ chuỗi 5 công viên, bể bơi, khu thể thao, Cung điện Kỳ sắc Bốn mùa đến phòng khám Vinmec, trường học Vinschool… mang lại hành trình trải nghiệm toàn diện cho cư dân và du khách. Dòng khách đi - đến liên tục từ du lịch, công tác, giao thương khiến Asia Vibe trở thành trung tâm tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí sầm uất, khác biệt hoàn toàn với tính chất mùa vụ của các phố thương mại truyền thống vùng biên.

tien-ich-thuong-pho-asia-vibe-1764341546.jpg
Hệ sinh thái tiện ích phong phú là yếu tố bổ trợ, thu hút dòng khách về thương phố Asia Vibe.

Vị trí đắc địa của Asia Vibe cũng hỗ trợ đắc lực cho hoạt động giao thương. Án ngữ ở điểm đầu của cao tốc huyết mạch Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, mặt tiền là vòng xuyến rộng 4,8ha dẫn ra các cửa khẩu Bắc Luân I-II-III, dự án là điểm đến đầu tiên của dòng hàng hoá và du khách xuyên biên giới.

Hạ tầng đồng bộ, không gian rộng lớn giúp Asia Vibe có khả năng hội tụ - trung chuyển khối lượng hàng hoá khổng lồ, đáp ứng tối đa cho nhu cầu giao thương trong thời kỳ bùng nổ thương mại mới của Móng Cái.  

“Bản giao hưởng” sống - kinh doanh - tận hưởng đẳng cấp

Không chỉ là trung tâm giao thương, Asia Vibe còn là “trạm trung chuyển” văn hoá. Đây là nơi bản sắc văn hoá Á Đông và hội nhập quốc tế hoà quyện, giúp dự án mang hơi thở thời đại và có ý nghĩa biểu tượng, trở thành thỏi nam châm hút khách quốc tế, nhất là dòng khách từ Trung Quốc.  

Điều này thể hiện rõ qua phong cách kiến trúc, ẩm thực, lễ hội mang đậm dấu ấn của những thành phố và nền văn hoá nổi tiếng. Trên từng tuyến phố, đường nét, màu sắc, ánh sáng, bảng hiệu được tái hiện theo tinh thần Thượng Hải sầm uất, Moscow cổ điển, Hà Nội duyên dáng hay những góc phố mang dấu ấn phương Tây hiện đại. Chỉ trong vài bước chân, du khách như được du ngoạn qua nhiều quốc gia, nhiều nền văn hoá, mỗi nơi mang một nhịp điệu và cảm xúc riêng.

le-hoi-thuong-pho-asia-vibe-1764341508.JPG
Các sự kiện, lễ hội đậm màu sắc văn hóa là yếu tố thu hút du khách khắp nơi đổ về Asia Vibe.

Bản sắc văn hóa độc đáo của Asia Vibe còn thể hiện ở cách thức giao thương và phục vụ: giao dịch đa ngôn ngữ, thanh toán xuyên biên giới, tiêu chuẩn dịch vụ theo chuẩn quốc tế. Asia Vibe vận hành như một giao lộ văn hoá, thương mại đúng nghĩa, nơi sự thân thuộc Á Đông gặp gỡ tinh thần hiện đại toàn cầu, tạo nên một không gian vừa gần gũi vừa mới lạ.

Chính bản sắc cùng với giao thương và an cư đã cấu thành ba trụ cột thịnh vượng của Asia Vibe nói riêng và Vinhomes Golden Avenue nói chung, tạo nên một “bản giao hưởng” sống - kinh doanh - tận hưởng liền mạch. Nhờ đó, mỗi sản phẩm tại thương phố quốc tế Asia Vibe không chỉ thúc đẩy kinh tế biên mậu theo hướng hiện đại, văn minh mà còn mang giá trị vượt thời gian và thành tài sản kế thừa cho nhiều thế hệ tương lai.