Toyota Camry từ lâu đã trở thành biểu tượng cho sự bền bỉ trong phân khúc sedan cỡ trung. Tuy nhiên, danh tiếng ấy không đồng nghĩa với sự hoàn hảo tuyệt đối. Qua từng thế hệ, mẫu xe này vẫn tồn tại một số nhược điểm khiến người dùng không khỏi băn khoăn.
Ở thế hệ thứ 8 (2018–2024), Camry được nhiều chủ xe đánh giá cao về khả năng vận hành ổn định và mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý. Dù vậy, vẫn có phản ánh về tình trạng sang số trễ, hộp số phản ứng chậm, cùng hiện tượng đĩa phanh bị cong và lớp sơn dễ trầy xước.
Sang thế hệ thứ 7 (2012–2017), những phàn nàn thậm chí xuất hiện thường xuyên hơn: tay lái bị lệch, bộ biến mô trục trặc và đặc biệt là tình trạng hao dầu vượt mức bình thường. Đến thế hệ mới nhất, ra mắt cuối 2024, Toyota đã cải thiện nhiều, nhưng vẫn có người dùng báo cáo xe bị hao dầu sớm, dù mới chạy vài trăm km.
Tuy nhiên, phần lớn ý kiến của chủ sở hữu đều xác nhận Camry vẫn là một chiếc xe đáng tin cậy và bền bỉ, miễn là được bảo dưỡng đúng định kỳ.
Theo CarComplaints - trang thông tin chuyên phản ánh các khiếu nại của khách hàng về ô tô tại Mỹ, hộp số là vấn đề lặp lại nhiều nhất trên Toyota Camry, đặc biệt ở thế hệ thứ 6 (2007–2011) với cảm giác giật, trễ hoặc ngập ngừng khi sang số.
Mức tiêu thụ dầu quá mức dường như cũng là một vấn đề thường được chủ sở hữu Camry nêu ra qua nhiều thế hệ. Hiện tượng tiêu hao dầu cũng dai dẳng tới mức Toyota từng phải ban hành hai đợt thông báo tới các chủ xe vào năm 2011 và 2016 để khắc phục tình trạng này.
Bên cạnh đó, lỗi màn hình hiển thị kỹ thuật số từng khiến Toyota phải triệu hồi hơn 500.000 xe, bao gồm cả Camry, RAV4 và 4Runner. Một số đời cũ cũng bị hiện tượng đèn Check Engine sáng do cảm biến oxy hỏng.
Khác với xu hướng “chạy đua công suất” của nhiều đối thủ, Toyota vẫn trung thành với triết lý bền bỉ và ổn định. Các động cơ 4 xi-lanh 2.0L và 2.5L trên Camry được đánh giá là cực kỳ bền, gần như “không thể phá hỏng”. Nhờ quy trình Toyota Production System nổi tiếng, hãng luôn cải thiện từng chi tiết nhỏ để đảm bảo chất lượng tổng thể.
Ngoài ra, Camry sử dụng khung gầm liền khối, dẫn động cầu trước, một kết cấu đơn giản nhưng đã được chứng minh qua thời gian. Hệ thống điện tử và giải trí của xe bị đánh giá là hơi bảo thủ, thiếu sự hiện đại song chính sự “ít phức tạp” này lại giúp xe ít hỏng vặt.
Toyota cũng là hãng xe dẫn đầu về công nghệ hybrid trong nhiều thập kỷ với Prius là nền tảng, từ đó giúp Camry Hybrid trở thành lựa chọn tiết kiệm và bền bỉ hơn nữa. Cộng thêm mạng lưới dịch vụ và phụ tùng sẵn có khắp nơi, chi phí sử dụng Camry luôn nằm trong nhóm thấp nhất phân khúc.
Theo xếp hạng của tổ chức đánh giá xe J.D. Power, Toyota Camry 2024 được bình chọn là mẫu xe sedan cỡ trung đáng tin cậy nhất, còn trên trang mua bán xe Cars, hơn 90% chủ xe cho biết họ hài lòng tuyệt đối khi sở hữu Camry.
Nhìn chung, Toyota Camry không phải hoàn hảo, nhưng những lỗi của nó hầu hết đều nhỏ, dễ xử lý và ít khi gây thiệt hại nghiêm trọng. Đó là lý do vì sao, dù đối thủ thay đổi liên tục, Camry vẫn giữ vị thế “chuẩn mực của sedan bền bỉ”, chiếc xe mà bạn có thể mua, lái hàng trăm nghìn km, và vẫn tự tin truyền lại cho thế hệ sau.