Bích Tuyền gây sốt ở FIVB Challenger Cup, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam lập kỷ lục trên BXH thế giới

FIVB Challenger Cup 2024: Sau chiến thắng thuyết phục trước chủ nhà Philippines nhờ công lớn của Nguyễn Thị Bích Tuyền, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã có sự thăng tiến vượt bậc lên vị trí kỷ lục trên BXH bóng chuyền nữ thế giới.

FIVB Challenger Cup 2024: Sau chiến thắng thuyết phục trước chủ nhà Philippines nhờ công lớn của Nguyễn Thị Bích Tuyền, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã có sự thăng tiến vượt bậc lên vị trí kỷ lục trên BXH bóng chuyền nữ thế giới.

Tham dự FIVB Challengers Cup 2024 với lực lượng  mạnh nhất, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã không khiến NHM thất vọng khi có chiến thắng ấn tượng trước chủ nhà Philippines ngay trong trận đấu ra quân. Bích Tuyền cùng các đồng đội lần lượt vượt qua đối thủ với tỷ số ở 3 set là 25-14, 25-22 và 25-21.

bich-tuyen-vietnam-philippines-bong-chuyen-nu
Bích Tuyền gây ấn tượng khi ghi tới 30 điểm trong 3 set trận gặp Philippines.

Nguyễn Thị Bích Tuyền chính là cây ghi điểm chính của đội tuyển Việt Nam với 30 điểm trong 3 set của trận đấu. Khả năng bật nhảy và những cú đập uy lực của Bích Tuyền tạo ra rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Philippines. Trang chủ của Liên đoàn bóng chuyền thế giới đã có hẳn 1 bài viết về chiến thắng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với tiêu đề: "Tuyền bùng nổ ghi 30 điểm giúp Việt Nam vào bán kết FIVB Challenger Cup đối đầu với Cộng hòa Séc".

Sau trận đấu với Philippines, Bích Tuyền đang nhận rất nhiều sự quan tâm của khán giả quốc tế khi cô ghi tới 30 điểm chỉ trong 3 set, một số điểm rất lớn mà các ngôi sao thế giới cũng ít khi chạm tới.

Bích Tuyền tỏa sáng, bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử ở giải thế giới
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thiết lập cột mốc lịch sử trên BXH thế giới.

Ngoài tấm vé vào bán kết, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam cũng được cộng 3,45 điểm để chính thức vươn lên xếp hạng 33 thế giới. Đây chính là thứ hạng cao nhất lịch sử của bóng chuyền nữ Việt Nam. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam VFV đã quyết định thưởng nóng cho đội tuyển nữ quốc gia 100 triệu đồng sau khi toàn đội lập cột mốc lịch sử này.

bong-chuyen-nu-vietnam-ch-sec
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam hướng đến kỳ tích.

Ở vòng bán kết diễn ra chiều 6/7, thử thách không hề nhỏ cho thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt khi đối thủ của Bích Tuyền cùng các đồng đội là một đội tuyển mạnh có lợi thế về thể hình, sở hữu nhiều tay đập chất lượng. Cộng hòa Séc cũng đang có thứ hạng cao trên BXH thế giới với vị trí thứ 16 trên Việt Nam 17 bậc. Dẫu vậy đây cũng sẽ là cơ hội để các cô gái đội tuyển Việt Nam khẳng định mình, tự tin, quyết tâm cao độ, chúng ta hoàn toàn có thể làm nên chuyện với một chiến thắng lịch sử.

Thanh Thúy trở lại, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tạo nên lịch sử tại FIVB Challenger Cup 2024