MU đàm phán với HLV vô địch C1 thay Ten Hag

Manchester United sẽ sớm mở lại cuộc đàm phán với một ứng cử viên từng được nhắm đến cho vị trí huấn luyện viên, nếu họ quyết định thay thế Erik ten Hag.

Theo nguồn tin uy tín từ The Athletic, Manchester United đang có kế hoạch xem xét một cách "dài hạn" về tương lai của Ten Hag, cho thấy rằng, ngay cả khi đội bóng thua Aston Villa vào cuối tuần này, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn có khả năng sẽ tiếp tục nắm quyền.

Tuy nhiên, cổ đông thiểu số Sir Jim Ratcliffe và INEOS đã thảo luận với một số huấn luyện viên trong suốt mùa hè khi họ cân nhắc việc thay thế Ten Hag. Cuối cùng, họ đã quyết định gia hạn hợp đồng mới cho ông sau khi Manchester United giành chiến thắng ở FA Cup, nhưng những cuộc thảo luận đó có thể được khởi động lại giữa những bất ổn mới nhất tại Old Trafford.

Một trong những huấn luyện viên mà họ đã trao đổi là Thomas Tuchel, người được cho là đã từ chối vị trí này do những vấn đề liên quan đến cấu trúc quyền lực tại câu lạc bộ. Giờ đây, có thông tin rằng Manchester United sẽ mở lại cuộc đàm phán với nhà cầm quân 51 tuổi, người vẫn chưa có công việc sau khi rời Bayern Munich vào mùa hè năm ngoái, về việc đảm nhiệm vai trò tại Old Trafford nếu Ten Hag ra đi.

mjc1nzmuygscuzhjyg5vhkelbbmkv2fifhn0wgjef1ptsxhnefo-de5qkhckgyqzf0mvgscuyx0tuiouywuhrrbfiqgseihytfcr-1728101575.jpg
MU được cho là sẽ tiếp tục đàm phán với Tuchel để thay Ten Hag (Ảnh: Getty)

Tuchel rõ ràng là cái tên nặng ký để thay thế Ten Hag, khi HLV người Đức đã khẳng định được năng lực với chức vô địch Champions League trong màu áo Chelsea. Ngoài ra, kinh nghiệm và độ "quái" của Tuchel sẽ rất cần cho một Man United bất ổn vào lúc này.

Cũng có thông tin rằng Ratcliffe thích bổ nhiệm Graham Potter hoặc Gareth Southgate, mặc dù quyết định cuối cùng sẽ được thống nhất bởi nhóm lãnh đạo tổng thể của câu lạc bộ.

Trong khi đó, nhà báo người Ý Tancredi Palmeri khẳng định rằng Manchester United đã tiếp cận huấn luyện viên Simone Inzaghi của Inter Milan về việc kế nhiệm Ten Hag trong tuần này. Tuy nhiên, huấn luyện viên 48 tuổi được cho là đã từ chối lời mời này để tiếp tục ở lại San Siro.

tt3e3dwx2ji7w2htgkn8-1728101990.jpg
Simone Inzaghi từ chối dẫn dắt MU (Ảnh: FootballTransfer).

Một ứng cử viên khác là huấn luyện viên Thomas Frank của Brentford, người đã nói chuyện với BLĐ Manchester United trước trận chung kết FA Cup hồi tháng 5, trận đấu chứng kiến Quỷ Đỏ tạo ra một chiến thắng bất ngờ trước Manchester City.

Dẫu vậy, ứng cử viên sáng giá nhất để trở thành huấn luyện viên tiếp theo của Manchester United vẫn là trợ lý huấn luyện viên hiện tại, Ruud van Nistelrooy. Cựu tiền đạo của Man United đã được bổ nhiệm vào vị trí này vào mùa hè, sau khi giành được hai danh hiệu với PSV trong thời gian một năm làm huấn luyện viên từ 2022 đến 2023.