Chiều 31/10, Maserati Việt Nam tổ chức lễ ra mắt hai mẫu xe điện hoàn toàn mới: SUV cỡ trung Grecale Folgore và siêu xe mui trần GranCabrio Folgore. Giá khởi điểm lần lượt là 5,495 tỷ đồng và 13,314 tỷ đồng.
Theo đại diện Maserati, "Folgore" trong tiếng Ý nghĩa là "tia chớp", biểu trưng cho tốc độ, sức mạnh và tinh thần bứt phá. Cụm từ này là tên gọi dành riêng cho dòng xe điện hiệu năng cao của thương hiệu.
Đây là bước đi chiến lược trong lộ trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang điện hóa, song vẫn giữ vững giá trị cốt lõi về hiệu năng và cảm xúc lái đậm chất Ý.
Maserati Grecale Folgore
Grecale Folgore được phát triển từ nền tảng của dòng Grecale truyền thống, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt khép kín, logo cây đinh ba màu đồng và cụm đèn LED mảnh hiện đại.
 
Khoang lái được chế tác từ vật liệu tái chế Econyl, mang đến sự thân thiện với môi trường. Bên trong xe, hệ thống hiển thị gồm màn hình trung tâm 12,3 inch, màn hình phụ 8,8 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số hiện đại.
Xe còn được trang bị hệ thống giải trí Maserati Intelligent Assistant (MIA), hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, mang lại trải nghiệm tiện nghi và hiện đại cho người lái.
 
Về hiệu năng, Grecale Folgore sử dụng pin 105 kWh, công nghệ điện 400V, sản sinh công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 820 Nm. Xe có 4 chế độ lái gồm Max Range, GT, Sport và Offroad, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,1 giây.
Với mức giá 5,495 tỷ đồng, Grecale Folgore trở thành đối thủ mới trong phân khúc SUV hạng sang thuần điện, cạnh tranh với Porsche Macan EV, BMW iX3 hay Mercedes EQE SUV.
 
Maserati GranCabrio Folgore
GranCabrio Folgore là biến thể chạy điện của dòng mui trần Maserati, phát triển dựa trên cùng nền tảng với GranTurismo Folgore.
Xe được trang bị ba mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 560 kW (tương đương 751 mã lực) và có thể đạt cực đại 610 kW (818 mã lực) khi kích hoạt chế độ MaxBoost. Mô-men xoắn tối đa đạt 1.350 Nm. Nhờ sức mạnh này, GranCabrio Folgore tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa hơn 320 km/h.
Xe trang bị bộ pin 92,5 kWh, sạc nhanh 150 kW, cho phép nạp từ 20-80% chỉ trong 20 phút. Mui mềm điện có thể đóng/mở trong 14-16 giây, vận hành ngay cả khi xe chạy dưới 50 km/h.
 
Khoang nội thất GranCabrio Folgore cũng sử dụng vật liệu tái chế Econyl. Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống kiểm soát lực kéo và mô-men xoắn VDCM, mang đến khả năng vận hành ổn định và linh hoạt.
Theo công bố từ Maserati, GranCabrio Folgore có giá khởi điểm 13,314 tỷ đồng. Tại Việt Nam, mẫu xe gần như không có đối thủ trực tiếp trong phân khúc siêu xe mui trần chạy điện hạng sang. Một số lựa chọn dùng động cơ xăng có thể so sánh là Mercedes-AMG SL 63 S E Performance (12,29 tỷ đồng) và Porsche 911 Cabriolet (từ 9,64 tỷ đồng).
 
Theo Maserati Việt Nam, việc giới thiệu bộ đôi xe điện Folgore thể hiện cam kết của thương hiệu Ý trong việc chuyển mình sang năng lượng sạch, song vẫn duy trì bản sắc hiệu năng và phong cách sang trọng đậm chất Maserati.
Tuy nhiên, thách thức lớn với Maserati vẫn là mức giá cao, hạ tầng sạc điện hạn chế và nhận thức về xe điện hạng sang còn mới mẻ. Thêm vào đó, thương hiệu Maserati tại Việt Nam vẫn thuộc nhóm cao cấp nhưng kén khách, đòi hỏi chiến lược dài hơi để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.
Cũng trong sự kiện ra mắt chiều 31/10, Maserati Việt Nam đã khánh thành showroom mới tại phường Tân Thuận, TP.HCM, được thiết kế theo tiêu chuẩn toàn cầu mới nhất.
Đại diện hãng cho biết, trung tâm dịch vụ đầu tiên tại Hà Nội sẽ chính thức hoạt động vào đầu năm 2026, hoàn thiện hệ thống hậu mãi và chăm sóc khách hàng trên toàn quốc.
 
 
                     
     
                         
                         
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                            