CHÍNH THỨC: Barca nhận án phạt nặng tại Cúp C1

Người hâm mộ Barcelona không thể đến xem trận đấu tại Champions League của đội mình ở Red Star Belgrade sau khi bị buộc tội vì "hành vi phân biệt chủng tộc".

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), đã phạt câu lạc bộ xứ Catalan 8330 Bảng Anh (10.000 Euro) do hành vi phân biệt chủng tộc của cổ động viên trong trận thua 1-2 tại Champions League trước Monaco.

Cơ quan quản lý này cũng thông báo rằng các cổ động viên Barca bị cấm tham dự trận đấu sân khách tiếp theo trong khuôn khổ giải đấu - đối thủ là Red Star vào ngày 6 tháng 11. UEFA không nêu rõ chi tiết về hành vi phân biệt chủng tộc này.

CHÍNH THỨC: Barca nhận án phạt nặng tại Cúp C1 534597
Barca nhận án phạt vì các CĐV phân biệt chủng tộc (Ảnh: Getty).

Một tuyên bố từ UEFA được công bố vào thứ Sáu cho biết: "Các cáo buộc chống lại Barca liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc và các hành vi phân biệt đối xử khác, theo Điều 14(2) của Quy định kỷ luật UEFA."

"Ủy ban Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật (CEDB) đã quyết định thực thi biện pháp kỷ luật tạm thời được áp dụng bởi Ủy ban Kháng cáo UEFA trong quyết định ngày 17 tháng 4 năm 2024, đối với hành vi phân biệt chủng tộc của các cổ động viên, cụ thể là cấm FC Barcelona bán vé cho cổ động viên đi sân khách trong trận đấu tiếp theo tại giải đấu UEFA, theo Điều 26(3) của Quy định Kỷ luật UEFA. Đồng thời, phạt FC Barcelona 10.000 Euro và cấm bán vé cho cổ động viên sân khách thêm một trận nữa vì hành vi phân biệt chủng tộc của cổ động viên."

"Lệnh cấm bán vé cho cổ động viên sân khách này sẽ được hoãn thi hành trong thời gian thử thách một năm, kể từ ngày quyết định hiện tại."

Đây không phải lần đầu tiên Barcelona gặp rắc rối vì hành vi của cổ động viên. Ba cổ động viên Barca đã bị bắt sau trận đấu tại Champions League với Paris Saint-Germain mùa giải trước, bị cáo buộc vì sử dụng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc và thực hiện các động tác chào không đúng mực. Sự việc này diễn ra trong bối cảnh đội bóng của Hansi Flick đã thắng cả bảy trận tại La Liga mùa giải này.

CHÍNH THỨC: Barca nhận án phạt nặng tại Cúp C1 534598
Đoàn quân của Hansi Flick vẫn đang bất bại tại La Liga (Ảnh: Getty).

Đội đầu bảng Barcelona - đội đã thua 1-2 trước Monaco trong trận mở màn Champions League đầu tháng này, họ sẽ trở lại La Liga vào lúc 2h00 ngày 29/9 (giờ Việt Nam) khi họ tiếp đón Granada trên sân nhà.