Cường "đô-la" cho biết anh mới chỉ cầm lái chiếc Toyota 86 đúng ba lần kể từ khi xe hoàn thiện, song cảm giác mà mẫu xe mang lại khiến anh “khó có thể diễn tả thành lời”. Anh chia sẻ:
“Từ trước đến giờ mình đã lái rất nhiều xe, từ siêu xe, xe mạnh, xe yếu, hút khí tự nhiên, tăng áp đủ thể loại. Nhưng đây là chiếc xe mang lại cho mình cảm xúc lạ nhất.”
Theo nhận xét của doanh nhân phố núi, Toyota 86 không phải là mẫu xe mạnh mẽ hay có khả năng tăng tốc vượt trội. Tuy nhiên, sự cân bằng giữa công suất, trọng lượng và cảm giác lái khiến chiếc xe trở thành một lựa chọn lý tưởng cho người đam mê cầm vô lăng.
Cường "đô-la" nhấn mạnh:
“Xe không quá nhanh, không quá mạnh nhưng lại đủ để mình tận hưởng cái thú lái thuần túy – một cảm giác mà những chiếc siêu xe đôi khi không mang lại.”

Hồi tháng 2/2025, cộng đồng yêu xe tại Việt Nam không khỏi bất ngờ khi Cường "đô-la" quyết định mua một chiếc Toyota 86 đời 2017, số sàn chỉ sau 15 phút chiếc xe được rao bán trên mạng xã hội.
Đây là phiên bản nâng cấp của thế hệ đầu tiên, sở hữu hộp số sàn – một lựa chọn ngày càng hiếm trong thời đại xe số tự động thống trị.

Đặc biệt, chiếc 86 được Cường mua lại có số odo cực thấp, chỉ 1.094 km, gần như chưa qua sử dụng.
Ngay sau khi đưa về garage, mẫu coupe thể thao Nhật được gửi tới một xưởng độ xe uy tín tại TP.HCM để nâng cấp toàn diện. Sau 3 tháng, Toyota 86 gần như “lột xác” với hàng loạt trang bị hiệu suất cao:
-
Bộ mâm Rays TE37 màu vàng đồng kích thước 18 inch
-
Phanh GRMN (Gazoo Racing Meister of Nürburgring) hiệu suất cao
-
Giảm xóc Ohlins chuyên dụng cho xe thể thao
-
Ống xả titan Tomei mang lại âm thanh uy lực, trọng lượng nhẹ
-
Ốp động cơ carbon Armaspeed tăng tính thẩm mỹ cho khoang máy
Tổng giá trị gói độ được ước tính lên tới vài trăm triệu đồng.

“Trái tim” của Toyota 86 là động cơ boxer 4 xy-lanh dung tích 2.0L, sản sinh công suất 205 mã lực và mô-men xoắn 211 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp – một cấu hình mang lại trải nghiệm lái đậm chất cơ khí và cảm xúc.
Trong 2 năm gần đây, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cho thấy sự chuyển hướng rõ rệt trong thú chơi xe: từ những siêu xe hào nhoáng sang các mẫu xe thể thao số sàn mang đậm chất người lái.

Anh là người đầu tiên sở hữu Honda Civic Type R chính hãng tại Việt Nam, đồng thời đang sử dụng Porsche 911 Sport Classic số sàn – mẫu xe đã đồng hành cùng anh suốt hai năm, một điều hiếm thấy trong bộ sưu tập thường xuyên thay đổi của anh.
Cuối video được đăng tải ngày 11/5, người chăm sóc chiếc xe tiết lộ Cường "đô-la" sẽ thực hiện một video đánh giá chi tiết về Toyota 86 trong thời gian tới.

Đây hứa hẹn là nội dung hấp dẫn với cộng đồng yêu xe, đặc biệt là những người đang quan tâm đến trải nghiệm lái thuần chất của dòng coupe thể thao Nhật Bản.