Đại gia V.League 'chơi lớn', chính thức chiêu mộ HLV từng dẫn dắt Mohamed Salah

Tin nóng V.League: CLB Thể Công Viettel vừa chính thức chiêu mộ thành công HLV thể lực Francisco Bruto Da Costa từng đồng hành với ngôi sao số 1 Liverpool - Mohamed Salah.

Mới đây, trang chủ CLB Thể Công Viettel vừa phát đi thông báo bổ nhiệm HLV thể lực Francisco Bruto Da Costa vào danh sách các chuyên gia của đội bóng áo lính từ vòng 5 V.League 2024/25. 

Đội bóng áo lính chia sẻ: “Chuyên gia người Bồ Đào Nha có kinh nghiệm lâu năm với bóng đá châu Á khi từng làm việc với ĐT Malaysia và các CLB ở Bangladesh cũng như Ấn Độ. Bên cạnh đó, HLV thể lực Francisco từng có thời gian làm việc trực tiếp với Mohamed Salah và các đồng đội trong thời gian đảm nhiệm vị trí trợ lý kỹ thuật ĐT Ai Cập từ năm 2021 đến 2022. Trong giai đoạn này, ông đã góp công giúp Salah và đồng đội vào chung kết giải vô địch châu Phi 2021.”

the cong vietel bo nhiem thay cu salah

HLV thể lực Francisco Bruto Da Costa từng làm chuyên gia thể lực, chuyên gia phân tích kỹ thuật, trợ lý và thậm chí từng có thời gian đảm nhiệm vị trí HLV trưởng. Năm 2016, ông dẫn dắt ĐT U16 Ấn Độ. Năm 2020, ông có thời gian ngắn dẫn dắt East Bengal ở giải VĐQG Ấn Độ.

Đội bóng gần nhất HLV Francisco Bruto Da Costa từng công tác là CLB Sheikh Jamal Dhanmondi (Bangladesh). Tại đây, ông đảm nhận vai trò trợ lý. Nhưng Francisco Bruto Da Costa chỉ gắn bó chưa đầy 1 năm trước khi rời đi và tự do từ đó cho đến nay.

Francisco Bruto Da Costa
HLV thể lực Francisco Bruto Da Costa khi còn làm việc tại Ấn Độ.

Ngoài ra, vị chuyên gia người Bồ Đào Nha còn có thời gian làm việc với tiền đạo Mohamed Salah ở ĐTQG Ai Cập. Sự xuất hiện của ông hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho CLB Thể Công Viettel trong hành trình tại V.League. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có màn đón tiếp CLB Bình Dương vào 19h15 ngày 25/10 trên sân Hàng Đẫy.