Tại Việt Nam, một số đại lý Mercedes-Benz đã mở nhận cọc cho dòng E-Class 2025, đồng thời tiết lộ rằng mẫu sedan hạng sang này dự kiến sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam vào đầu tháng 10.
Theo chia sẻ từ đại lý, thế hệ mới của E-Class vẫn được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu nguyên chiếc. Xe sẽ có ba phiên bản: E 200 Avantgarde, E 200 Exclusive và E 300 AMG.
Mức giá bán dự kiến nhỉnh hơn đôi chút so với hiện tại. Hiện nay, E-Class tại Việt Nam đang có ba phiên bản là E 180 (2,09 tỷ đồng), E 200 Exclusive (2,39 tỷ đồng) và E 300 AMG (2,95 tỷ đồng).

Việc lắp ráp nội địa giúp E-Class duy trì lợi thế cạnh tranh về giá và nguồn cung so với các đối thủ nhập khẩu. Đây cũng là mẫu sedan chủ lực của thương hiệu Đức trong phân khúc hạng sang cỡ trung, đối đầu với BMW 5 Series và Audi A6.
Đáng chú ý, từ năm ngoái, một chiếc E-Class thế hệ mới đã từng xuất hiện tại Trung tâm kiểm định khí thải Hà Nội. Những hình ảnh ghi lại cho thấy xe mang gói ngoại thất AMG Line, với thiết kế mâm đa chấu thể thao, lưới tản nhiệt dạng kim cương và cụm đèn hậu LED tạo hình theo logo ngôi sao ba cánh.

Là thế hệ mới của dòng sedan hạng sang cỡ trung, Mercedes-Benz E-Class 2025 (mã W214) sở hữu nhiều thay đổi về thiết kế. Ngoại hình xe được bo tròn và mềm mại hơn, gợi nhớ đến phong cách sang trọng của S-Class.
Một chi tiết đáng chú ý là phần lưới tản nhiệt nay được viền bằng dải LED phát sáng, tạo điểm nhấn nổi bật khi di chuyển vào ban đêm. Ở phía sau, cụm đèn hậu với đồ họa mô phỏng logo ba cánh đặc trưng của thương hiệu giúp xe dễ dàng được nhận diện từ xa.

Theo thông tin từ đại lý, điểm nhấn của khoang lái nằm ở hệ thống màn hình Superscreen cỡ lớn trên phiên bản E 300 AMG.
E-Class 2025 sở hữu ba màn hình: sau vô-lăng 12,3 inch, trung tâm 17,7 inch và bổ sung màn hình 12,3 inch trước ghế phụ. Cấu hình này thậm chí cao cấp hơn cả S-Class, vốn không có màn hình dành riêng cho hành khách phía trước.
Trong khi đó, hai phiên bản E 200 Avantgarde và E 200 Exclusive chỉ dừng lại ở cấu hình hai màn hình, không có trang bị cho vị trí ghế phụ. Như vậy, trang bị của E 300 AMG thậm chí còn vượt trội hơn cả một số phiên bản của S-Class về mặt hiển thị.

Dưới nắp ca-pô, E-Class 2025 dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng động cơ xăng I4 2.0L nhưng có sự khác biệt giữa các phiên bản.
E 200 Avantgarde và E 200 Exclusive đạt công suất 204 mã lực cùng mô-men xoắn 320 Nm, trong khi bản cao cấp E 300 AMG được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn với thông số 258 mã lực và 400 Nm.
Tất cả các biến thể đều đi kèm hệ thống mild-hybrid 48V, hoạt động như một máy phát điện hỗ trợ, giúp xe tăng tốc mượt mà hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.